สาววัย 18 ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

สาววัย 18 ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พูดถึงกันมากในต่างประเทศ สำหรับเรื่องราวของ Devin Zelck เด็กสาววัย 18 ปี ลูกสาวชาวประมงผู้สามารถตกปลาทูน่าขึ้นมาได้เป็นตัวแรกในชีวิต โดยที่เธอต้องใช้เวลาในการออกแรงฮึดดึงรั้งคันเบ็ดอยู่นานกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนจพพบกับสิ่งที่ทำให้เธอตะลึงเป็นอย่างมาก

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ หญิงสาวจากเมืองแฮมิลตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา คนนี้ เธอได้ออกเรือไปตกปลากับคุณพ่อ Steve ผู้ประกอบอาชีพเป็นชาวประมง เธอเปิดเผยว่า ด้วยความที่ฉันเป็นลูกสาวชาวประมง และพ่อก็มักจะบอกกับฉันเสมอว่าเขาสามารถตกปลาทูน่าตัวแรกได้ตั้งแต่อายุ 13 ปี เพราะอย่างนั้นเอง มันจึงถือเป็นความท้าทายสำหรับฉันและน้องชายมากๆ ที่เราจะแข่งขันกันว่าใครจะสามารถตกปลาทูน่าตัวแรกได้ก่อนกัน

 

สาววัย 18 ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

 

ระหว่างที่วางเบ็ดเอาไว้ ในที่สุดก็มีปลามาติดที่ปลายสาย ตอนนั้น Devin รู้สึกตื่นเต้นเอามากๆ เพราะด้วยน้ำหนักแรงดึงที่เกิดขึ้นนั้น เธอรับรู้ได้ในทันทีเลยว่ามันจะต้องเป็นเหยื่อที่ตัวใหญ่มากๆ แน่นอน เธอบอกว่า เจ้าปลาตัวนั้นมันพยายามลากเรือของเราไปไกลจากจุดเดิมถึงกว่า 12 กิโลเมตร ในขณะที่ฉันต้องคอยรั้งคันเบ็ดเอาไว้ไม่ให้มันหลุดไปอย่างเด็ดขาด

 

ทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

 

เธอบอกอีกว่า ทุกๆ 45 นาที พ่อของฉันจะเข้ามาสลับกันเพื่อให้ฉันได้ไปพักบ้างเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะหันมาบอกกับฉันว่า เดี๋ยวลูกต้องกลับมารั้งคันเบ็ดต่อแล้วนะ เพราะนี่จะต้องกลายเป็นผลงานแรกของลูก ฉันรู้สึกตื่นเต้นเอามากๆ คิดแค่เพียงว่าฉันจะต้องดึงคันเบ็ดเอาไว้ แล้วจับมันขึ้นมาให้ได้

 

สาววัย 18 ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

 

การต่อสู้กับเจ้าปลานั้นผ่านไปนานกว่า 10 ชั่วโมง จนในที่สุด Devin ก็สามารถตกมันขึ้นมาได้สำเร็จ และได้เจอกับเจ้าปลาทูน่าครีบน้ำเงินขนาดยักษ์ ที่มีน้ำหนักรวมกว่า 700 ปอนด์ หรือกว่า 317 กิโลกรัม เธอบอกว่า ฉันตกใจมากๆ ตั้งแต่ที่ได้เห็นมันโผล่พ้นน้ำขึ้นมาคือมันใหญ่มากจริงๆ 

 

ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม


 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ Steve รู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาวเอามากๆ เขาถึงกับพูดชื่นชมในความพยายามของเธอเลยว่า เธอคือส่วนสำคัญที่ทำให้สามารถตกเจ้าปลาตัวนี้ขึ้นมาได้ และแน่นอนว่าเมื่อพวกเขาคือครอบครัวชาวประมง เจ้าปลาตัวใหญ่นี้ก็จะถูกขายทอดตลาดต่อไป

 

สาววัย 18 ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ตกทูน่ายักษ์หนัก 317 กิโลกรัม

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า ราคาในท้องตลาดของปลาทูน่าครีบน้ำเงินนั้นสูงถึงราวๆ ปอนด์ละ 6-12 ดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 183-367 บาท ต่อน้ำหนักหนึ่งปอนด์ หมายความว่าเจ้าปลาที่ Devin จับขึ้นมาได้นี้อาจมีราคาสูงสุดได้ถึง 8400 ดอลลาร์ฯ หรือกว่า 257,000 บาทเลยทีเดียว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนองคายน้ำโขงต่ำกว่าตลิ่งกว่า 10 เมตร ชาวบ้านหาปลาไม่ได้ต้องจอดเรือทิ้ง
-สาวใหญ่ตั้งใจไปหาปลา แต่ดันเจอเต่า บริเวณหลังปรากฎตัวเลข
-ชาวประมงกระบี่ คืนอิสระ ให้ฉลามวาฬ (คลิป)
-นักข่าวดังเปิดคลิปเรือประมง คนงานลากปลาโลมาติดอวนนับ 10 ตัวขึ้นมา