พบตัวน้องแล้ว สาวไทยหายตัวขาดการติดต่อที่มัลดีฟส์ ล่าสุดปลอดภัยดี

พบตัวน้องแล้ว สาวไทยหายตัวขาดการติดต่อที่มัลดีฟส์ ล่าสุดปลอดภัยดี

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jureerat Krongtanin ได้มีการโพสต์ประกาศตามหาคนหาย โดยระบุว่า  น้องสาวดิฉันชื่อ น.ส. คนธวัลย์ ครองธานินทร์ (Ms.Kontawan Krongtanin) ชื่อเล่น กิ๊ฟ หรือ กอข้าว อายุ 30 ปี ได้เดินทางไปทำงานที่มัลดีฟ แต่ใช้ VISA ท่องเที่ยว ซึ่งสามารถอยู่ได้ในมัลดีฟเป็นระยะเวลา 30 วัน ได้เดินทางไปมัลดีฟด้วยสายการบิน airasia ในวันที่ 20 ก.ค. 2562 และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 10 ส.ค. 2562 โดยสายการบิน airasia เช่นเดียวกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สาวไทยหายตัวที่มัลดีฟส์ วอนช่วยตามหา หลังขาดติดต่อร่วม 1 อาทิตย์

พบตัวน้องแล้ว สาวไทยหายตัวขาดการติดต่อที่มัลดีฟส์ ล่าสุดปลอดภัยดี

 

รายละเอียดในการทำงานว่างานลักษณะไหนหรือข้อมูลที่พักต่างๆ น้องสาวดิฉันค่อนข้างปิดบัง ไม่ยอมบอกรายละเอียดมากนัก โดยการติดต่อแต่ละครั้งเวลาที่น้องสาวไปทำงานแต่ละประเทศจะติดต่อได้เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น คือ Line และ Facbook โดยได้ขาดการติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.00 น (เวลาในประเทศไทย) ซึ่งก่อนหน้าที่จะหายไปได้มีการโพสสเตตัสใน Facebook ว่า " ฉันควรทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ! " ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ทราบสาเหตุจากที่โพสไว้ ว่าเกิดจากอะไร

 

ล่าสุดปลอดภัยดี

 

ซึ่งสถานะการณ์ล่าสุดได้แจ้งสถานทูตศรีลังกาให้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น โดยล่าสุดทางสถานทูตศรีลังกาได้ส่ง Email ตอบกลับมาแล้วว่า ได้ทำการตรวจสอบกับสถานนี้ตำรวจในมัลดีฟ แต่ก็ไม่พบชื่อว่าถูกจับกุมหรือกักขังไว้ โดยขั้นตอนต่อไปทางสถานทูตศรีลังกาจะช่วยประสานกับทางโรงพยาบาลในมัลดีฟอีกครั้ง​ และล่าสุดได้มีการลงบันทุกประจำวันคนหายกับ สภ.ในภูมิลำเนา ที่อยู่แล้วและพรุ่งนี้ในวันที่ 14 ส.ค. 2562 จะเข้าไปประสานงานกับทางสถานทูตไทย ให้ช่วยดำเนินการต่อไป สุดท้ายนี้ผู้ใดพบเหตุ เบาะแส อันมีประโยชน์ต่อการค้นหาผู้สูญหาย โปรดแจ้งเข้ามาทางเบอร์ 080-0969399 หรือทักข้อความมาทาง ID Line : puii06 หรือช่อง Email : [email protected] ลงชื่อ น.ส. จุรีรัตน์ ครองธานินทร์ (ปุ้ย)

 

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562  ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jureerat Krongtanin ก็ได้มีการโพสต์ข้อความอัพเดทระบุว่า..
เรื่องโพสท์ตามหาน้องกิฟหรือกอข้าวที่หายไปตอนนี้ เนื่องจากโพสท์ดังกล่าวมีทั้งคนให้กำลังใจ และวิจาร์ไปต่างๆ นาๆ ทั้งดีและไม่ดีเนอะ ทางครอบครัวเลยเห็นว่าควรลบออกก่อนน่าจะดีกว่า เพราะเดี๋ยวน้องจะโดนวิจาร์เสียหายแบบผิดๆ
สถานะการตอนนี้ทางครอบครัวกำลังรอคำตอบจากทางกงศุลอยู่ค่ะ ถ้าหากมีความคืบหน้า แล้วจะอัพเดทให้ทราบกันอีกทีนะค่ะ
เบื่องต้นขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนมากๆ ที่ช่วยกันแชร์ และติดต่อคนรู้จักที่อยู่เมาดีฟให้ช่วยตามหาน้อง
และเพจ Drama-addict ที่เป็นกระบอกเสียงช่วยประกาศให้ค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งค่ะ
#ตอนนี้​มีคนพบน้องแล้ว​ น้องปลอดภัยดีค่ะ​ รายละเอียดอย่างอื่นถ้าน้องกลับมาถึงให้น้องมาตอบด้วยตัวเองน่ะค่ะ​ ขอบคุณค่ะ

พบตัวน้องแล้ว สาวไทยหายตัวขาดการติดต่อที่มัลดีฟส์ ล่าสุดปลอดภัยดี

 

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Jureerat Krongtanin