นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ

นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ

จากกรณี เพจ มีอะไรบอกด้วย อุบลราชธานี โพสต์ข้อความระบุว่า #ขอแสดงความเสียใจด้วยครับคุณดำรงศักดิ์​ เจียดประโคน จรรยา​ 802 #ได้ไปช่วยภาระกิจน้ำท่วมที่จังหวัดอุบล เมื่ออาทิตย์​ที่แล้ว​ และกลับมาได้มีอาการป่วย​ ไข้​ และหมอได้ตรวจ​ พบว่ามีอาการปอดติดเชื้อ​ และไข้​สูง​ หลังจากนั้นมีอาการหนักขึ้นเรื่อย​ และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด​ตามมา​ 

นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ

ต่อมาในวันนี้ (15 ก.ย) ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม แสดงความเสียใจกรณีนายดำรงศักดิ์ เจียดประโคน อาสากู้ภัย ที่มีอาการป่วยและเสียชีวิตหลังจากไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และต้องขอบคุณในความเสียสละของทีมอาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้ทำหน้าที่เพื่อผู้อื่นอย่างเต็มที่ นับเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายดำรงศักดิ์อย่างดีที่สุด โดยพิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น. ณ วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
 

สำหรับสถานการณ์น้ำที่ จ.อุบลราชธานี นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ระดับน้ำที่ อ.เมืองอุบลราชธานีทรงตัว และจะเริ่มลดลงอย่างช้า ๆ ส่วนน้ำที่ล้นตลิ่งและท่วมขังใน อ.พิบูลมังสาหาร และ อ.วารินชำราบ มีแนวโน้มทรงตัว แม่น้ำชี มูล ลำปาว ลำเซบาย ลำโดมใหญ่ ทั้งหมดมีแนวโน้มลดลง โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกหน่วยบูรณาการงานความช่วยเหลือประชาชน กระจายกำลังและเครื่องมือไปยังจุดที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง เช่นเดียวกับการระบายน้ำที่ต้องวางแผนและดำเนินการอย่างเป็นระบบเพื่อให้ระดับในพื้นที่สำคัญ เช่น ที่อยู่อาศัย ย่านเศรษฐกิจ ราชการ พื้นที่การเกษตร ลดลงโดยเร็วที่สุด และต้องคำนึงถึงการกักเก็บน้ำสำหรับฤดูแล้งหน้าด้วย

 

คุณดำรงศักดิ์

 

คุณดำรงศักดิ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ป้าบ้านโดนน้ำท่วม ร้องไห้ด้วยความน้อยใจ ระบายความในใจ ขอข้าวเขา เขาบอกต้องลงทะเบียนไว้ถึงจะ-ได้(คลิป)
-นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ
-พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-คลิปนาทีชีวิตจนท.กู้ภัยช่วยปิคอัพ 2 พ่อลูกจมน้ำท่วมร้อยเอ็ด