ช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ย  พ.ต.ท.สุทธิรัตน์ อรทัย สารวัตร(ร้อยเวรสอบสวน) สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

ช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ย  พ.ต.ท.สุทธิรัตน์ อรทัย สารวัตร(ร้อยเวรสอบสวน) สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำหลังวัดช่องลม เขตยานนาวา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุพบกลุ่มเพื่อนนักเรียนชาย-หญิงจำนวนหนึ่งพากันร้องไห้ตกใจอยู่ บริเวณท่าเทียบเรือบรรทุกทรายรอมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบเสื้อนักเรียนชายถอดวางอยู่บนพื้น สอบถามเพื่อนๆบอกว่าวันนี้เป็นการสอบวันสุดท้ายก่อนปิดภาคเรียน หลังจากสอบเสร็จได้ชวนกันมาว่ายน้ำเล่นที่ท่าเรือ ก่อนเพื่อนจะจมหายไป

จมหาย

 

จากนั้นทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงง้มค้นหาอยู่นานประมาณ ชั่วโมงกว่าๆจึงพบศพ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุประมาณ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 ย่านพระรามสาม จมอยู่ก้มแม่น้ำ จากนั้นนำศพขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ประสานแพทย์นิติเวช ร.พ.ศิริราช ร่วมชันสูตรพลิกศพ ต่อมานายสมศรี อายุ 52 ปี พ่อ ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพลูกชายด้วยความเสียใจร้องไห้และยังบอกว่า ปกติทุกวันลูกชายจะต้องซ้อมฟุตบอลอยู่ที่โรงเรียนช่วงเวลาเลิก กว่าจะกลับถึงบ้านก็เกือบ สองทุ่มกว่าๆ ในวันนี้ทางโรงเรียนเลิกเร็ว เพราะเป็นวันสอบวันสุดท้ายเลยแอบมาลงเล่นน้ำกันตามประสาเด็กๆ แต่สุดท้ายก็มาจมน้ำเสียชีวิต

 

นักเรียน ม.3 ลงเล่นน้ำเจ้าพระยาหลังสอบวันสุดท้ายเสร็จ จมหาย เพื่อนร้องไห้หาระงม(คลิป)

 

นักเรียน ม.3 ลงเล่นน้ำเจ้าพระยาหลังสอบวันสุดท้ายเสร็จ จมหาย เพื่อนร้องไห้หาระงม(คลิป)

 

จากนั้นชาวบ้านใกล้ท่าเทียบเรือ บอกว่า ที่ท่าเทียบเรือตรงนี้จะมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นและนักเรียนมาเล่นน้ำกันประจำ และเคยบอกเตือนกันอยู่หลายๆครั้งว่า ริมฝั่งตลิ่งจะตื้นแต่เมื่อเลยออกไปจะเป็นร่องน้ำลึกๆจุดตรงนี้เคยเป็นท่าเทียบเรือบรรทุกน้ำมันมาก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศริริราช ก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนุ่มชลประทาน ยอมเสี่ยงชีวิต ลงน้ำไปเอาผักตบชวาออก เพื่อเปิดทางน้ำ แต่สุดท้ายโดนกระแสน้ำดูดจมหาย
-หนุ่มฮีโร่ฝ่าคลื่นช่วย 2 หนูน้อย จนรอดชีวิต แต่ตัวเองจมหาย
-หนุ่มโดดน้ำช่วยเพื่อน จนตัวเองจมหาย
-หนุ่มช่างไฟฟ้าดิ่งลงแม่น้ำเจ้าพระยา จมหายย่านพระประแดง