ผอ.ชลประทาน ชาร์จแบตมือถือก่อนนอน โดนไฟคลอกคาบ้าน

ผอ.ชลประทาน ชาร์จแบตมือถือก่อนนอน โดนไฟคลอกคาบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุไฟไหม้บ้านหรูย่านอุดมสุข พบร่าง ผอ.ชลประทานภาคใต้ เสียชีวิตคาห้องรับแขก เนื่องจากสำลักควันไฟ พยานเผยลูกชายเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ ก่อนกระโดดระเบียงหนีจนได้รับบาดเจ็บ
 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.62 ร.ต.อ.สุนทร​ ชูช่วย​ รอง​ สว.(สอบสวน)​ สน.บางนา​ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่​ 274 ภายในซอยอุดมสุข58​ (สุขุมวิท​ 103) หมู่บ้านรังสิยา แขวงและเขตบางนา​ กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยบางนา​ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ผอ.ชลประทาน ชาร์จแบตมือถือก่อนนอน โดนไฟคลอกคาบ้าน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว​​ 2 ชั้น​ ปลูกในพื้นที่ประมาณ 60 ตารางวา พบว่าต้นเพลิงมาจากชั้นล่างบริเวณห้องรับแขก​ ซึ่วคนในบ้านช่วยกันดับไฟได้ทัน​ โดยใช้เวลาเพียง​ 20 นาที​ เพลิงจึงสงบ​ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ นาย​กฤตประภพ​ ชุมช่วย​ อายุ​ 58​ ปี​ เป็น ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 17 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น​ สภาพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมบริเวณศีรษะและใบหน้า และมีนายพลกิจ ชุมช่วย ลูกชายผู้ตาย ไอ้รับบาดเจ็บเพราะสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ไทยนครินทร์ 

 

 

จากการสอบถามช่างประจำหมู่บ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวจึงขออนุญาติลูกชาย เข้าไปทุบกระจกห้องรับแขกชั้น 1 เพื่อช่วยเหลือผู้ตาย แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากประตูล็อก มีกลุ่มควันและไฟพวยพุ่งจากบริเวณโซฟา และพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กับพื้นอีกมุมหนึ่งของห้อง คาดว่าผู้ตายอาจจะสำลักควันไปก่อน สำหรับบ้านหลังนี้ตนก็เคยเข้า-ออกมาแล้ว เพราะตนเป็นช่างประจำหมู่บ้านที่ลูกบ้านเรียกใช้บริการบ่อยครั้ง

 

ผอ.ชลประทาน ชาร์จแบตมือถือก่อนนอน โดนไฟคลอกคาบ้าน

 

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่าผู้ตาย เพิ่งจะนั่งเครื่องบินมาจาก จ.ยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อมาราชการที่กรุงเทพฯ โดยได้พักอาศัยกับลูกชาย 2 คน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ลูกชายพยายามช่วยเหลือบิดาออกจากเพลิงไหม้แต่หาไม่พบ จึงตัดสินใจกระโดดหนีจากระเบียงชั้น 2 ลงมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านจนตัวเองได้รับบาดเจ็บและสำลักควันไฟ

นายสาทร ชุมช่วย น้องชายผู้ตาย กล่าวคาดว่า ต้นตอของอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนพบต้นเพลิงมาจากปลั๊กไฟ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ก่อนที่จะหลับในห้องนั่งเล่น เนื่องจากได้กลับเข้าบ้านมาเมื่อช่วงกลางดึกจึงไม่ขึ้นไปนอนบนห้องนอนชั้น 2  ทั้งนี้ไม่มีลางบอกเหตุอะไร แต่เมื่องานเพิ่งคุยกับพี่ชายว่าจะเดินทางไปร่วมงานศพนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ที่วัดชลประทาน อย่างไรทางญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากเจ้าตัวก็มาพักอยู่กับบุตรชายที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบุตรสาวที่พักด้วยกันก็ทำงานกะดึกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

 

ผอ.ชลประทาน ชาร์จแบตมือถือก่อนนอน โดนไฟคลอกคาบ้าน

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.สุนทร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอของเพลิงไหม้ครั้งนี้ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป