เวลาประมาณ 03:00 น. วันที่ 3 ธ.ค ร.ต.อ.ยรรยงต์ ขันคำ ร้อยเวรสอบสวน สน.บางชันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำอยู่ในบึงภายในหมู่บ้านชื่อ

เวลาประมาณ 03:00 น. วันที่ 3 ธ.ค ร.ต.อ.ยรรยงต์ ขันคำ ร้อยเวรสอบสวน สน.บางชันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำอยู่ในบึงภายในหมู่บ้านชื่อดังย่านรามคำแหง 110 เขตสะพานสูง กรุงเทพจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบึงขนาดใหญ่ ที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร บริเวณริมบึงพบเสื้อสีแดง กางเกงสามส่วนสีน้ำเงิน รองเท้าแตะ วางอยู่ที่ใต้ต้นไม้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำของ มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ทำการค้นหา โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที ขอบพบผู้เสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อคือ นายหนูกร สมบัติราช อายุ 46 ปี

 

ชายเมาสุรา แอบลักลอบหาปลาในหมู่บ้านดัง ก่อนจมหายไปกับน้ำ

จากการสอบนายอานันท์ ซามั่ง อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตัวเองและเพื่อน อาศัยอยู่ที่ลาดพร้าว 114 กระทั่งเวลาประมาณ 22:00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ และนั่งดื่มสุรา พร้อมกับทอดแห หาปลา ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะขึ้นมาพักและนั่งดื่มสุรากันต่อ จากนั้นได้ลงหาปลาอีกรอบ โดยตัวเองเดินนำหน้า และมีเพื่อนเดินตามหลัง เมื่อหันมามองอีกครั้งกลับพบว่าไม่เห็นเพื่อนแล้ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ให้ช่วยออกตามหาแต่ก็ไม่พบ ทั้งนี้ นายอานันท์ ยอมรับว่าตัวเองและเพื่อนได้แอบเข้ามาหว่านแหหาปลาที่นี่ได้ประมาณ 3 ครั้งแล้ว

 

ชายเมาสุรา แอบลักลอบหาปลาในหมู่บ้านดัง ก่อนจมหายไปกับน้ำ

ชายเมาสุรา แอบลักลอบหาปลาในหมู่บ้านดัง ก่อนจมหายไปกับน้ำ

 

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเปิดเผยว่าที่บึงแห่งนี้. ไม่อนุญาตให้ลงหาปลาหรือจับสัตว์ในน้ำเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ในช่วงเวลากลางคืน มักจะมีชาวบ้านแอบลักลอบเข้ามาอยู่บ่อยครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปอย่างสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง ประสานญาติให้มาติดต่อรับศพต่อไป

 

ชายเมาสุรา แอบลักลอบหาปลาในหมู่บ้านดัง ก่อนจมหายไปกับน้ำ