เทรนเนอร์หนุ่ม เล่านาทีพยาธิไส้เดือนไชขึ้นคอออกปาก

เทรนเนอร์หนุ่ม เล่านาทีพยาธิไส้เดือนไชขึ้นคอออกปาก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chayanon Am-Maree โพสต์เล่าเรื่องสุดสยอง มีปรสิตไต่ออกมาจากลำคอจนมีคนแชร์โพสต์ของเขาออกไปเป็นจำนวนมาก โดยเขาได้โพสต์เล่าว่า จะเล่าเรื่องโคตรสยองให้ฟัง มะคืนตีสองกำลังนอนสบาย สักพักก็มีอาการไอ และมีการสำลักน้ำลายออกมาเยอะมาก จากนั้นก็มีความรู้สึกว่าเหมือนมีเศษอาหารเหมือนเส้นมีสปาเก็ตตี้ติดคอ เลยลุกไปคีบเอาสิ่งแปลกปลอมออกมาจากช่องคอ
 

ปรากฏว่า เป็นพยาธิไส้เดือนยาวประมาณ 6 นิ้วได้ไต่ออกมาจากช่องคอ ช้อคสิค้าบ มันมาได้ยังไง!!! ตอนนี้เลยมาโรงพยาบาลพร้อมกับซากปรสิต (ในถุง) เอามาให้คุณหมอดู ก็ไม่ได้นอนไปสิ สยอง งดทานอารหารดิบ กิ่งสุขกึ่งดิบทุกและผักสดทุกชนิด
 

เทรนเนอร์หนุ่ม เล่านาทีพยาธิไส้เดือนไชขึ้นคอออกปาก

ล่าสุดนายชยานนท์ อัมรี อายุ 40 ปี อาชีพเทรนเนอร์ เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ตนเองนอนหลับอยู่ในห้อง แล้วรู้สึกหายใจติดขัด กลืนน้ำลายไม่ได้ เหมือนมีเส้นอะไรบางอย่างติดที่ลำคอ จึงตัดสินใจเอามือล้วงคอออกมา แล้วสะบัดทิ้งลงพื้นห้อง ซึ่งตอนนั้นตนเองคิดว่าอาจเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ หรือเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่เมื่อทบทวนก็จำได้ว่าไม่ได้กินอาหารเมนูดังกล่าว จึงตัดสินใจลุกจากที่นอนมาเปิดไฟดู ก็จะพบว่าเป็นพยาธิความยาวเกือบ 6 นิ้ว ดิ้นอยู่ที่พื้น ตอนนั้นตนเองช็อกและทำอะไรไม่ถูก แต่เมื่อตั้งสติได้ก็หยิบทิชชู่มาห่อใส่ถุง และหาข้อมูลที่ตนเองพบเจอทางอินเตอร์เน็ตทั้งคืน กระทั่งตอนเช้าตนเองไปหาหมอ จึงทราบว่าเป็นพยาธิไส้เดือนตัวเต็มวัย

ส่วนสาเหตุที่พยาธิตัวนี้มาโผล่ออกที่ลำคอนั้น อาจเกิดจากการชอนไชมาจากลำไส้ และขึ้นมาโผล่ที่คอ โดยหมอยืนยันว่าไม่เป็นอันตราย แต่ก็แนะนำให้ตนเองปรับเปลี่ยนและดูแลเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น ซึ่งปกติตนเองเป็นคนดูแลร่างกาย และควบคุมอาหารเป็นพิเศษ ยอมรับว่ายังกลัวและหวาดระแวงว่าพยาธิจะไชออกมาจากลำคออีก แต่เมื่อได้รับคำยืนยันจากหมอว่าปลอดภัย ตนเองก็สบายใจ และจะเข้มงวดในเรื่องอาหารการกินให้มากกว่าเดิม

เทรนเนอร์หนุ่ม เล่านาทีพยาธิไส้เดือนไชขึ้นคอออกปาก

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เปิดเผยว่า พยาธิไส้เดือนและไข่จะปะปนอยู่กับอาหารดิบและผักผลไม้ที่ล้างไม่สะอาด รวมทั้งสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ซึ่งพยาธิไส้เดือนหากเข้าไปในร่างกายของคน จะเข้าไปแย่งอาหารในลำไส้ และไปเติบโตในปอด ซึ่งหากพยาธิไส้เดือนโตเต็มวัยจะวางไข่ในลำไส้ และชอนไชจากช่องทางเดินอาหารเพื่อไปที่ปอด และจะสร้างอันตรายต่อร่างกายทันที กรณีนี้อาจเกิดจากการชอนไชผ่านปอดขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ค่อยข้างน้อย แต่ก็เป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้ผู้ป่วยรับรู้ว่ามีพยาธิไส้เดือนอยู่ในร่างกาย และหาวิธีรักษาได้ทันท่วงที