เมียฝรั่ง เปิดบ้านโชว์

เมียฝรั่ง เปิดบ้านโชว์

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก แรงงานเพื่อสังคม ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า นายจ้างฝรั่งขังลูกจ้างชาวไทยในคอกหมาและให้อดข้าวอดน้ำเพราะเถียง สถานพักพิงสัตว์ชื่อดังของต่างชาติแห่งหนึ่ง​ ในจ.บุรีรัมย์​ ที่เพิ่งถูกตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงินไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา​ ล่าสุด​ ได้ทำการกักขังลูกจ้าง​ 4​ คน​ ไว้ในคอกสุนัข​และไม่ให้ข้าวให้น้ำเพราะมีปากเสียงเถียงกับเจ้านาย​

 

#ลูกจ้างไม่ใช่สัตว์ที่มึงจะมาทำกับเขาแบบนี้
#อยู่แผ่นดินเขาหาแดกกับแผ่นดินเขามึงกล้าทำขนาดนี้

เมียฝรั่ง เปิดบ้านโชว์

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ทางด้านของ นางฐัญญานันณ์ ชูร์ อายุ 35 ปี ภรรยาของนายมิเกล เปิดเผยว่า คนงานแต่ละคนมีหน้าที่เหมือนกัน คือดูแลสุนัขให้ดี ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย การที่คนงานอ้างว่าถูกนายจ้างกักขังนั้น ไม่เป็นความจริง ทุกคนสามารถออกมาได้ เพราะไม่ได้ใส่กุญแจ ตนและสามีไม่เคยคิดจะทำแบบนั้น ส่วนการดุด่าคนงานยอมรับว่า อาจมีบ้างเพราะสามีเป็นคนโมโหร้าย ถ้าเห็นใครดูแลสุนัขไม่ดี หรือชอบอู้งาน สามีก็จะอารมณ์เสียทันที

ส่วนรูปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลเห็นว่ามีคนยืนอยู่ในกรงแล้วมีมือยืนน้ำให้ จริง ๆ แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นกรงสุนัข แต่เป็นคอกสุนัข ที่มีกรงขังสุนัขอยู่ข้างในคอกอีกที ที่ตนพูดมาทั้งหมดไม่ได้เป็นการแก้ตัวแทนสามี เพราะหากสามีทำผิดจริง ก็ต้องว่าไปตามผิด เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนงานที่ลาออกไป กล่าวหาว่าสามี กักขังและข่มขืน ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริงมาแล้ว อย่างไรก็ตามถึงสามีจะชอบบ่น แต่ก็แคร์ลูกจ้างทุกคน ใครไม่สบายก็จะพาไปหาหมอ ไม่มีเงินก็ช่วยเหลือ

 

เมียฝรั่ง เปิดบ้านโชว์

ด้านของ ด้าน นางเสวย แสนกล้า อายุ 41 ปี ลูกจ้าง เปิดเผยว่า พวกตนทั้งหมด 15 คน เป็นคนงานดูแลสุนัขที่ นายมิเกล รับมาเลี้ยงดู โดยจะแบ่งให้แต่ละคนเลี้ยงสุนัข ประมาณ 15-20 ตัวแต่ละคอก จำนวน 15 คอก แต่ละวันจะมีหน้าที่ตั้งแต่ให้อาหาร อาบน้ำ ซักผ้าเช็ดสุนัข และให้สุนัขออกกำลังกาย โดยจะได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นค่าจ้างที่พวกตนพอใจ แต่นายมิเกล ชอบใช้อารมณ์ ดุด่าเป็นประจำถ้าทำงานไม่ถูกใจ ซึ่งพวกตนก็ทนเพราะอยากได้เงินค่าจ้าง แต่ในช่วงหลังงานเริ่มหนัก แทบทุกคนจะถูกสุนัขกัดเป็นประจำ แต่ นายมิเกล ไม่อนุญาตให้ไปหาหมอจนกว่าจะเลิกงานคือเวลา 18.30 น.และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอเอง

และล่าสุด นายมิเกล เห็นพวกตนออกจากห้องมาคุยกันข้างนอก จึงสั่งให้เข้าไปในห้องสุนัข ห้ามออกจากห้อง จนพวกตนไม่ได้ดื่มน้ำ จึงทนกับพฤติกรรมของนายจ้างไม่ไหว แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ และเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านกรวด นอกจากนี้ล่าสุดยังขังคนงานคนหนึ่งนาน 2 วัน ให้อยู่ในคอก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนตั้งใจทำงานแต่กลับถูกด่าหาว่าไม่ทำงาน

เมียฝรั่ง เปิดบ้านโชว์

 

ขอบคุณคลิปจาก AMARIN TVHD