- 27 ธ.ค. 2562
พนักงานโรงแรม หัวหมอ โกงเงินมัดจำ นทท. ตั้งแต่ปี 2018 พอมาปีนี้ยังโกงซ้ำ
วันนี้ (27 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Red Skull-addict ได้รายงานข่าวว่า Welcome to Thailand แท่ม แท่ม แท่ม กูบอกเลยว่ากินกันเป็นทีม ตั้งแต่ Hr. ลงมา
พนักงานโรงแรมโกงต่างชาติค่ะ คือทุกปีคุณพ่อคุณแม่สามีและญาติๆจะมาฉลองวันคริสต์มาสที่เมืองไทยกับเราทุกปี เราก็เลือกพักที่นี้เพราะใกล้บ้านเรา ที่นี้จะมีการวางเงินมัดจำ 500 บาทก่อนเข้าพัก ซึ่งวันเช็คเอ้าท์จะได้เงินมัดจำคืนค่ะ ขอย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ปี2018 วันที่เช็คเอ้าท์พนักงานก็ไม่ให้เงินมัดจำคืน นางก็อ้างว่าโน่นนี่นั่น ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจ ก็คล้อยตามคำอ้างก็พนักงาน สรุปเราก็ปล่อยเรื่องผ่านไปไม่เอาเรื่องอะไร ก็คิดว่าไม่เป็นไร
พอมาปีนี้ 2019 วันเช็คเอ้าท์เล่นบทเดิมเลยจ้ะ คุ้นๆนะบทนี้ บอกว่าเราไม่มีการวางเงินมัดจำอ้างโน่นนี่นั่น สรุปคุณลุงก็บอกเรามีใบเสร็จในการวางเงินมัดจำ 500 บาท พนักงานพยายามจะดึงใบเสร็จที่เป็นหลักฐานเก็บไว้ แต่คุณลุงเอามาได้ค่ะ แล้วก็ถ่ายรูปไว้ คุณลุงโทรหาสามีเราไปช่วยค่ะ เลยถ่ายคลิปไว้สรุปคนที่โกงเป็นคนเดิม คนเดียวกับคนปีที่แล้ว สามีถามหาผู้จัดการ จะมีการรับผิดชอบอย่างใดกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ได้คือช่วยกันแก้ตัวให้กับพนักงานคนที่ทำผิด....?? แค่คำขอโทษ แล้วคืนเงินมัดจำ 500 บาทในส่วนที่เราควรได้แต่แรก
มาถึงจุดนี้คืองงมากค่ะ ความจริงเราอยากให้พนักงานคนที่ทำผิดซ้ำซากหากินกับต่างชาติแบบนี้ออกจากที่ทำงานนะคะ มันคือมิจฉาชีพแล้วค่ะ มันเป็นภัยต่อสังคม
ขอบคุณคลิปจาก Red Skull-addict