น.พ.ทวีศิลป์ ชี้คนไทยรู้ดีระยะ 3 จะมาถึงเมื่อไหร่ จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับตัวเอง หากยังทำสิ่งตรงข้ามกับที่ขอก็น่ากลัว

เมื่อไม่นานนี้เพจ Covid-19 Thailand FACT ได้ออกมาเปิดเผยบทสนทนากับ น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก สธ. กล่าวว่า "ระยะ 3 จะมาเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับคนไทย คุณรู้

เมื่อไม่นานนี้เพจ Covid-19 Thailand FACT ได้ออกมาเปิดเผยบทสนทนากับ น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก สธ. กล่าวว่า "ระยะ 3 จะมาเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับคนไทย คุณรู้อยู่แล้ว ว่าเพื่อนคุณมีความเสี่ยงมาจากประเทศเสี่ยง แต่คุณก็ยังไปปฏิสัมพันธ์กับเขาแล้วคุณก็ยังไปเจอเพื่อนๆ ปาร์ตี้ อดนอน คุณทำในสิ่งตรงข้ามกับที่เราขอหมดเลย"

 

น.พ.ทวีศิลป์ ชี้คนไทยรู้ดีระยะ 3 จะมาถึงเมื่อไหร่ จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับตัวเอง หากยังทำสิ่งตรงข้ามกับที่ขอก็น่ากลัว

น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก สธ.คุยกับแอดฯ ถึงการค้นพบ 11 เคสล่าสุด ซึ่งเป็นคนไทย ติดเชื้อจากชาวฮ่องกง ก่อนจะแพร่เชื้อต่อจากการสังสรรค์คุณหมอย้ำว่า มาตรการของไทยดีมากๆแล้วทั้งการกักตัว การคุมโรค ทั้งการรักษา"ช่วงต้นปี คนจีนมาเที่ยวเยอะ เราพบผู้ติดเชื้อเยอะ พอเรายกเลิกไฟล์บินไปจีน จีนปิดประเทศ เราก็พบผู้ติดเชื้อน้อยลง
 

ต่อมามีคนไทย ไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี ก็ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกคราวนี้ มีติดมาจากยุโรปด้วย เพราะโรคมันระบาดไปถึงที่นั้นแล้วซึ่งคนที่ติดๆ ส่วนมากก็คนไทยนี่เองไปรับเชื้อมาวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวแล้วมีแต่คนไทยมันถึงเวลาที่คนไทย ต้องช่วยกันแล้วครับ"คุณหมอพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น"