อาลัยนางฟ้าชุดขาว พยาบาลสาวเชียงราย สิ้นใจสงบแล้ว หลังตรากตรำภาระโควิดจนล้มป่วยซ้ำ

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย ได้โพสต์ภาพ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ความว่า "ประชาสัมพันธ์ ขอรับบริจาคเลือดให้กับ น.ส.มนิสรา ใจบุญ (นิด) อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่วยสมเด็จย่าศัลยกรรม รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ตอนนี้ป่วยหนักต้องการเลือด กรุ๊ป O หรือกรุ๊ปใดก็ได้ อาการตอนนี้เกล็ดเลือดต่ำ/ความดันปอดสูง/ลิ้นหัวใจรั่ว/ไตทำงานหนัก(กำลังฟอกไต)/ติดเชื้อในกระแสเลือด ขอความเมตตาจากพ่อแม่ พี่ น้อง ชาวเชียงรายหรือต่างจังหวัด ที่สามารถบริจาคเลือดได้ช่วยเมตตาร่วมบริจาคเลือดได้ทุกที่ เพียงแจ้งชื่อ-สกุล ผู้รับบริจาคเลือด เบอร์โทรสามี 081-8820268 (หลาด) กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ"

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย ได้โพสต์ภาพ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ความว่า "ประชาสัมพันธ์ ขอรับบริจาคเลือดให้กับ น.ส.มนิสรา ใจบุญ (นิด) อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่วยสมเด็จย่าศัลยกรรม รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ตอนนี้ป่วยหนักต้องการเลือด กรุ๊ป O หรือกรุ๊ปใดก็ได้ อาการตอนนี้เกล็ดเลือดต่ำ/ความดันปอดสูง/ลิ้นหัวใจรั่ว/ไตทำงานหนัก(กำลังฟอกไต)/ติดเชื้อในกระแสเลือด ขอความเมตตาจากพ่อแม่ พี่ น้อง ชาวเชียงรายหรือต่างจังหวัด ที่สามารถบริจาคเลือดได้ช่วยเมตตาร่วมบริจาคเลือดได้ทุกที่ เพียงแจ้งชื่อ-สกุล ผู้รับบริจาคเลือด เบอร์โทรสามี 081-8820xxx (หลาด) กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ"

กระทั่งต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รักษศรัณย์ ชนะศุภชลสิทธิ์ ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่า "#แจ้งข่าวครับ คุณมนิสรา ใจบุญ​( นิด​ )​ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาล​เชียงรายประชานุเคราะห์​ ​บ่ายวันนี้ได้เสียชีวิต​อย่างสงบ​(โรคประจำตัว)​ ทีมแพทย์​ได้ทำการช่วยเหลือชีวิต​อย่างเต็มที่​ ขอแสดงความเสียใจ​กับครอบครัว​ผู้เสียชีวิต​ด้​ว​ยครับ​ 05/03​/63​ 18.20 #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตครับ #ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ"

 

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ ผู้เสียชีวิตยังได้ขอบคุณผู้ใจบุญที่ได้บริจาคเลือดให้อีกด้วยว่า "กราบขอบพระคุณ พ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ที่เมตตาบุญ ร่วมบริจาคเลือดให้กับ น.ส.มนิสรา ใจบุญ (นิด)
ช่วงบ่ายวันนี้ทางครอบครัวใจบุญ ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ถึงเวลาส่งนางฟ้าคืนกลับสู่สวรรค์ ทางญาติขอขอบคุณทุกท่านและจะนำเลือดที่บริจาคมาส่งต่อให้กับผู้ป่วยท่านอื่นต่อไปค่ะ"

 

อาลัยนางฟ้าชุดขาว พยาบาลสาวเชียงราย สิ้นใจสงบแล้ว หลังตรากตรำภาระโควิดจนล้มป่วยซ้ำ

ด้านเพื่อนของพยาบาลคนเก่งเองก็ได้โพสต์เศร้าเพื่อไว้อาลัยให้กับเพื่อนรีกว่า "#อาลัยนางฟ้าชุดขาว "น.ส.มนิสรา ใจบุญ" (นิด) อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่วยสมเด็จย่า รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ พยาบาลที่เสียสละในหน้าที่​ ทำงานอย่างหนักช่วง "โควิด 19" เกิดวูบหมดสติ มีอาการเกล็ดเลือดต่ำ ความดันปอดสูง ลิ้นหัวใจรั่ว ไตทำงานหนัก และติดเชื้อในกระแสเลือด ทีมแพทย์​ได้ทำการช่วยเหลือชีวิต​อย่างเต็มที่​ แต่เธอได้เสียชีวิต​อย่างสงบ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 05/03​/63

 

- ไม่ว่าแกจะไปอยู่แห่งหนใดของสวรรค์​ แกคือ​ #นางฟ้าที่แสนดี​
- เพื่อนทำหน้าที่ที่ดีมานานแล้วนะ​ ทั้งหน้าที่แม่​ ภรรยา​ ลูก​ พี่สาว​ เพื่อนที่น่ารัก​ พยาบาลที่เสียสละในหน้าที่​ ได้เวลาที่นางฟ้ากลับสู่สวรรค์​
- ฉันขอให้แกหลับให้สบายนะ แกไม่ต้องทรมานอีกแล้ว ไปเป็นนางฟ้าชุดขาวบนสวรรค์
รักและคิดถึงแกนะ​ นิดเพื่อนรัก RIP. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว (หมอนิด) "น.ส.มนิสรา ใจบุญ" ด้วยค่ะ #นางฟ้าชุดขาว"

 

อาลัยนางฟ้าชุดขาว พยาบาลสาวเชียงราย สิ้นใจสงบแล้ว หลังตรากตรำภาระโควิดจนล้มป่วยซ้ำ