กองทัพบกเปลี่ยนแผนรับนักเรียน AFS ที่กลับจากสหรัฐ 152 คน

กองทัพบกเปลี่ยนแผนรับนักเรียน AFS ที่กลับจากสหรัฐ 152 คน

วันที่ 11 เมษายน 2563 ทางกองทัพบกพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. ตัวแทนทำงานในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล สั่งปรับแผนรับนักเรียนทุน AFS จากสหรัฐอเมริกาที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย

ทางกองทัพบก แจ้งว่า พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. ซึ่งเป็นตัวแทนทำงานในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้สั่งการเกี่ยวกับมาตรการของรัฐบาลในการกักตัวคนไทยที่กลับจากต่างประเทศว่า

ให้แม่ทัพภาค และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค หรือ ผอ.รมน.ภาค เตรียมสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงในทุกจังหวัด โดยเฉพาะตามแนวชายแดน ในส่วนของกองทัพบกส่วนกลาง มี 3 แห่ง คือ โรงแรมภัทรา โรงแรมอิลิแกรนซ์ โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท 11 และโรงแรมแอมบาสเดอร์  จอมเทียนพัทยา
 

โดยกลุ่มนักเรียนทุน AFS จากสหรัฐ จะเดินทางกลับไทยด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ Delta Airlines ที่มารับทหารอเมริกันที่มาร่วมฝึก Hanumarn Guardian 20 (หนุมาน การ์เดี้ยน 2020) เสร็จ และเดินทางกลับพอดี โดยเที่ยวบินพิเศษนี้ให้ไปลงสนามบินอู่ตะเภา เพื่อส่งนักเรียนไทย 152 คนเข้ากักตัวสังเกตการณ์ที่โรงแรมดังยานจอมเทียน พัทยา