คลัง เตรียมเปิดให้นักศึกษารับสิทธิ์เงินเยียวยา 5000 บาท

วันที่ 16 เมษายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในนฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เพื่อให้นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยนั้น สามารถมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาได้ด้วย จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่นักเรียน-นักศึกษา

วันที่ 16 เมษายน 2563  นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)   ในนฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เพื่อให้นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยนั้น สามารถมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาได้ด้วย จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่นักเรียน-นักศึกษา

 

คลัง เตรียมเปิดให้นักศึกษารับสิทธิ์เงินเยียวยา 5000 บาท

 

ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนและมีข้อเสนอแนะเข้ามาว่านักศึกษาบางคนต้องเรียนไปด้วยและทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวไปด้วย ซึ่งเมื่อสถานที่ทำงานต้องปิดชั่วคราวหรือถูกเลิกจ้าง จึงถือว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าที่จะเริ่มเปิดให้อุทธรณ์หรือทบทวนสิทธิในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com นั้น กระทรวงการคลังจะมีกลไกในการทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาทของนักเรียนนักศึกษาด้วย

อย่างไรก็ตาม  สำหรับประชาชนกลุ่มอื่นๆ ที่เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองได้รับเงินเยียวยานั้น ในสัปดาห์หน้าก็สามารถมายื่นขอทบทวนสิทธิได้เช่นกัน ผ่านทางเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com