ดูเตร์เต้ เอาจริง ประกาศใครคิดวัคซีนปราบโควิด19 ได้เอาไปเลย 10 ล้านเปโซ

จากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศตอนนี้ที่เหล่าผู้นำต่างคิดและงัดทุกวิถีทางออกมารับมือและตัดวงจารการแพร่เชื้อให้เร็วที่สุดเพื่อประเทศของตัวเองเดินต่อไปได้

จากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศตอนนี้ที่เหล่าผู้นำต่างคิดและงัดทุกวิถีทางออกมารับมือและตัดวงจารการแพร่เชื้อให้เร็วที่สุดเพื่อประเทศของตัวเองเดินต่อไปได้ ล่าสุดจากแถลงการของแฮร์รี โร้ก โฆษกของประธานาธิบดีร้อดดริโก ดูเตร์เต้แห่งฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมาเผยว่า ในตอนนี้ทางประธานาธิบดีดูเตร์เต้ได้ตั้งรางวัลเป็นเงิน 10 ล้านเปโซฟิลิปปินส์หรือประมาณ 6 ล้าน 4 แสนกว่าบาท ให้แก่ประชาชนชาวเมืองฟิลิปปินส์ ที่สามารถคิดค้นพัฒนาวัคซีนปราบโควิด19 ได้
 

ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ระบุถึงผู้ติดเชื้อสะสมโควิด19 ในฟิลิปปินส์ ว่าล่าสุดเมื่อวานนี้ อยู่ที่ 6,599 คน หลังจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 140 คนในวันเดียวส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 9 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในฟิลิปปินส์ล่าสุด อยู่ที่ 437 คน

โดยทางองค์การกาชาดฟิลิปปินส์ ยังได้เปิดห้องแล็บระดับโมเลกุลแห่งใหม่ ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับผู้ป่วยโควิด ได้วันละ 3,000 คน โดยใช้เครื่องตรวจไฮเทคแบบอาร์ที-พีซีอาร์ จำนวน 2 เครื่อง