เด้ง 5 เสือ สน.บางชัน เซ่นคดีจับบ่อนไพ่เสือมังกร

เด้ง 5 เสือ สน.บางชัน เซ่นคดีจับบ่อนไพ่เสือมังกร

วันที่ 23 เมษายน 2563 พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการบุกจับกุมนักพนันภายในบ่อนเมื่อวานนี้ ว่า ขณะนี้ได้สรุปว่ามีการจับกุม 3 พื้นที่ คือ พื้นที่ สน.ดอนเมือง , สน.ท่าข้าม และ สน.บางชัน โดยในพื้นที่ สน.ดอนเมือง มีการขอกำลังตำรวจ 191 เข้าจับกุมนักเล่นพนัน 19 คน ในบ้านเช่าริมถนนสรงประภา ยึดของกลางอุปกรณ์เล่นไฮโล , ลูกเต๋า , โต๊ะบาคาร่า , ตู้หยอดเหรียญไฟฟ้า พร้อมเงินสด 8 หมื่นบาท

ส่วนที่ท่าข้าม เป็นการจับกุมในบ้านพักหลังหนึ่ง จับกุมนักพนัน 20 คน พร้อมอุปกรณ์เล่นกำถั่ว โดย 2 พื้นที่นี้ มีการรายงานผลการสืบสวนมาให้ตนทราบไม่ต่ำกว่า 2 วัน ก่อนเข้าดำเนินการจับกุม พิจารณาแล้วไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งย้ายตำรวจในพื้นที่ เพราะไม่ได้ปล่อยปละละเลย ส่วนคนที่เกี่ยวข้อง ได้กำชับให้ขยายผลดำเนินการทางกฎหมายในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงเรื่องการยึดอายัดทรัพย์ด้วย

 

เด้ง 5 เสือ สน.บางชัน เซ่นคดีจับบ่อนไพ่เสือมังกร

ส่วนการจับกุมที่ร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ระหว่างซอยรามคำแหง 148-150 ซึ่งเป็นการเข้าจับกุมของตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. ซึ่งพบนักพนัน 41 คน พร้อมของกลางไพ่เสือมังกรหลายสำรับ และเงินสด 4,000 บาท กรณีดังกล่าวแม้มีรายงานสืบสวนว่า เป็นบ่อนพนันที่เพิ่งเปิดได้เพียง 2 วัน

แต่เนื่องจากสถานที่ตั้ง เป็นร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ซึ่งตามประกาศของกรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้เปิดใช้บริการ และปัจจุบันก็ยังไม่มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าว ประกอบกับเป็นการสืบสวนพบข้อมูลเองของกองบัญชาการตำรวจนครบาล แตกต่างจากการจับกุมใน 2 พื้นที่แรก จึงเห็นควรมีคำสั่งย้าย 5 นายตำรวจ ประกอบด้วย ผู้กำกับการ , รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม , รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน , และสารวัตรอีก 2 นาย ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการตั้งชุดคณะกรรมการสอบสวนวินัย ว่าเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ส่วนกรณีดังกล่าวจำเป็นต้องสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกับการดำเนินการของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หรือไม่นั้น เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาให้รอบด้าน ก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป