อัจฉริยะรับสารภาพใส่ความศาลล็อคสำนวน

อัจฉริยะรับสารภาพใส่ความศาลล็อคสำนวน

วันที่ 4 มิถุนายน 2563 บนเฟซบุ๊กทนายตั้ม ได้โพสต์แจ้งผลการตัดสินกรณีนายอัจฉริยะไลฟ์สดใส่ความว่าศาลได้มีการล็อคสำนวน เพื่อช่วยเหลือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ผลปรากฎว่าไม่จริง ทำให้นายอัจฉริยะสารภาพยอมรับผิด
 

อัจฉริยะรับสารภาพสิ้นใส่ความศาลล็อคสำนวน!!

วันนี้ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลออกนั่งพิจารณาคดีหมายเลขดำที่ อลศ 1 /2563 ระหว่างนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ผู้กล่าวหา กับนายอัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจนทวี เรืองรัตนพงศ์ ผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล จากกรณีนายอัจฉริยะฯ ไลฟ์สดใส่ความว่าศาลได้มีการล็อคสำนวน เพื่อช่วยเหลือนายษิทราฯ 

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฎว่าไม่ใช่ความจริงอย่างที่นายอัจฉริยะฯ กล่าวหา วันนี้นายอัจฉริยะฯ จึงได้รับสารภาพ และกล่าวว่าตนได้สำนึกผิด จะไม่กระทำการทำนองนี้อีก และจะประกาศขออภัยสำนักงานศาลยุติธรรม ในเพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม

ขอบคุณศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ให้โอกาสพี่อัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี ได้ปรับปรุงตัว และกล่าวขอโทษสำนักงานศาลยุติธรรม ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร รอฟังวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นี้ครับ

ปล.โทษคดีละเมิดอำนาจศาลมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาทและผู้กระทำผิดฐานละเมิดอำนาจอาจจะมีความผิดฐานดูหมิ่นศาลอีกข้อหาหนึ่ง ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1- 7 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000-140,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

อัจฉริยะรับสารภาพใส่ความศาลล็อคสำนวน

 

อัจฉริยะรับสารภาพใส่ความศาลล็อคสำนวน

 

ขอบคุณ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ