หนุ่มอ้างตัวเป็นหมอรักษามะเร็ง  พระ-ชาวบ้านหลงเชื่อสูญเงินหลายแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลหนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้นำหลักฐานใบแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.สีคิ้ว เข้าร้องกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าถูก นาย ณรงค์ศักดิ์ หรือ แจ็ค ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็นหมอโรงเอกชนแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญสามารถรักษาโรคมะเร็ง ได้ด้วยยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เข้ามาตีสนิทกับชาวบ้าน ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางนภา อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย อ้างว่า ตนรู้จักกับนายณรงค์ศักดิ์ หรือ หมอแจ็ค เมื่อช่วงเดือดนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์มาทำบุญที่วัดและเคยรักษาเจ้าอาวาสที่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงเล่าเรื่องที่สามีตนเคยรักษาเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองที่โรงพยาบาล โดยนายณรงค์ศักดิ์ จึงขอเจาะเลือดไปตรวจ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปตรวจทีไหน พอเช้าวันต่อมานายณรงค์ศักดิ์นำผลตรวจเป็นกระดาษเขียนด้วยปากกาว่า สามีตนเป็นมะเร็งระยะที่ 2 ต้องรีบให้บยา โดยยาตัวนี้นำเข้าจากต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ราคา 45,000 และบอกว่าจะนำยามาให้ในวันที่ 5 มี.ค 63 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าอาสาวสำนักสงฆ์พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลหนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้นำหลักฐานใบแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.สีคิ้ว เข้าร้องกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าถูก นาย ณรงค์ศักดิ์ หรือ แจ็ค ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็นหมอโรงเอกชนแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญสามารถรักษาโรคมะเร็ง ได้ด้วยยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เข้ามาตีสนิทกับชาวบ้าน

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางนภา อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย อ้างว่า ตนรู้จักกับนายณรงค์ศักดิ์ หรือ หมอแจ็ค เมื่อช่วงเดือดนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์มาทำบุญที่วัดและเคยรักษาเจ้าอาวาสที่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงเล่าเรื่องที่สามีตนเคยรักษาเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองที่โรงพยาบาล 

 

โดยนายณรงค์ศักดิ์ จึงขอเจาะเลือดไปตรวจ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปตรวจทีไหน พอเช้าวันต่อมานายณรงค์ศักดิ์นำผลตรวจเป็นกระดาษเขียนด้วยปากกาว่า สามีตนเป็นมะเร็งระยะที่ 2 ต้องรีบให้บยา โดยยาตัวนี้นำเข้าจากต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ราคา 45,000 และบอกว่าจะนำยามาให้ในวันที่ 5 มี.ค 63 ที่ผ่านมา 

 

หนุ่มอ้างตัวเป็นหมอรักษามะเร็ง  พระ-ชาวบ้านหลงเชื่อสูญเงินหลายแสน

ตนก็ได้ตกลงจึงได้ไปยืมเงินแม่ จำนวน 45,000 บาท มาให้ก่อน และช่วงนั้นที่วัดมีงานทอดผ้าป่า นายณรงค์ศักดิ์ อาสาเป็นเจ้าภาพและได้จ้างหมอลำมาแสดง ซึ่งพอถึงวันงาน หมอลำที่จ้างก็ไม่ยอมแสดงเนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์ยังไม่จ่ายเงิน นายณรงค์ศักดิ์จึงมายืงเงินตนอีก 56,000 บาท เพื่อที่จะให้ณะหมอลำ

 

พร้อมทั้งบอกว่าเงินเดือนออกวันที่ 5 มี.ค 63 จพเอามาคืนให้พร้อมกับยารักษามะเร็ง ตนก็หลงเชื่อจึงไปเบิกเงิน และวันต่อมานายณงค์ศักดิ์ยังมาบอกตนอีกว่าจะไปเรียนต่อที่จีน ที่เมืองอู่ฮั่น เพื่อศึกษาเกี่ยวกับโรคโควิด-19 จะขอยืมเงินจองตั๋วเครื่องบินอีก 50,000 บาท ตนก็หลงเชื่อไปนำทองไปจำนำเอามาให้อีก รวมเป็นเงินทั้งหมด 151,000 บาท 

 

แต่พอถึงวันที่ 5 มี.ค. ที่นัดจะเอายาและเงินมาให้ นายณรงค์ศักดิ์ก็ไม่มา ตนก็พยายามติดต่อทวงถาม แต่นายณรงค์ศักดิ์ บอกว่า โดนกักตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพราะสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถเอาเงินและยามาให้ได้ ซึ่งตนก็เอะใจจึงพยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.สีคิ้ว ไว้แล้ว
 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย นายณรงค์ศักดิ์ ได้โทรศัพท์มาหาตนเองแจ้งว่าตนเองยอมรับผิดและจะนำเงินทั้งหมดมาคืนให้และขอร้องให้ตนถอนแจ้งความอย่าดำเนิคดี ซึ่งตนก้รอนายณรงค์ศักดิ์แต่ก็ไร้วี่แวว 

 

ด้านเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ดังกล่าว เล่าว่า นายณรงค์ศักดิ์เดินทางมาทำบุญที่วัดพร้อมญาติโยมที่รู้จักกันลักษณะแต่งตัวคล้ายหมอ และที่เสื้อก็มีตราสัญลักษณ์ของหมออีกด้วย และพูดจาไพเราะ ก่อนจะเข้า มาตีสนิท สอบถามเรื่องสุขภาพ และอ้างว่าเป็นนายแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง

 

ตนเลยบอกว่าตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ นายณรงค์ศักดิ์จึงเสนอตัวรักษาให้และมียาติดตัวมาด้วยจะฉีดให้ตอนนี้เลย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตนก็ยินยอมให้ฉีดยาและรับยาที่นายณรงค์ศักดิ์จัดให้ไปฉันด้วย

 

หลังจากนั้น นายณรงค์ศักดิ์ ก็มาขอเป็นเจ้าภาพจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีในงานบุญผเวส พร้อมจะรับว่าจะหามหรสพคือหมอลำมาแสดงที่วัดในเดือน ก.พ. 2563 แต่ระหว่างนั้นก็ยังมาขอยืมเงินตน 20,000 บาท และยืมเงินลูกศิษย์ตนอีก 20,000 บาท บอกว่าจะนำไปลงทะเบียนเรียนต่อที่ประเทศจีน ตนก็ให้ไป

 

พอใกล้จะถึงวันงานทอดผ้าป่าก็มาขอเงินตนอีก 20,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปมัดจำหมอลำ แต่เมื่อถึงวันงานนายณรงค์ศักดิ์ก็ไม่มา ซึ่งตนเพิ่งมาทราบทีหลังว่ามีชาวบ้านถูกนายณรงค์ศักดิ์หลอกอีกหลายราย

 

เบื้องต้น มีผู้เสียหายอยู่ขณะนี้ 8 ราย รวมเงินกว่า 500,000 บาท และได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว แล้ว และผู้ใหญ่บ้านในแต่ละหมู่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายว่าอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่เข้ามาในรูปแบบต่างๆ หากผิดสังเกตให้รีบโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร็วที่สุด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : sanook