ตร.ได้เบาะแสคนร้ายวางยาหนุ่มนักวิ่งในสวนสาธารณะแล้ว

เมื่อวันที่ ( 26 มิ.ย.63) ความคืบหน้าล่าสุด กรณีหนุ่มนักวิ่งถูกวางยาในขวดน้ำดื่มขณะไปวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเทศบาลนครนนทบุรี จนเกิดอาการลิ้นแข็ง ตาค้าง ต้องเข้าโรงพยาบาล และได้ตรวจพบว่า คือ สารไซลาซีน (Xylazine) ยาสลบที่ใช้ในสัตว์ ม้า วัว ควาย และ สารแมทธิว พาราเบน ซึ่งนิยมใช้ในแมว

เมื่อวันที่  ( 26 มิ.ย.63) ความคืบหน้าล่าสุด  กรณีหนุ่มนักวิ่งถูกวางยาในขวดน้ำดื่มขณะไปวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเทศบาลนครนนทบุรี จนเกิดอาการลิ้นแข็ง ตาค้าง ต้องเข้าโรงพยาบาล และได้ตรวจพบว่า คือ สารไซลาซีน (Xylazine) ยาสลบที่ใช้ในสัตว์ ม้า วัว ควาย และ สารแมทธิว พาราเบน ซึ่งนิยมใช้ในแมว

ล่าสุดพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ใกล้เคียงกันนี้ 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างรอสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันพฤติการณ์บุคคลต้องสงสัยว่าสอดคล้องกับข้อมูลที่ฝ่ายสืบสวนมีอยู่หรือไม่ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ายาดังกล่าว มีการสั่งซื้อมาจากแพทย์หรือร้านขายยาแห่งใด พราะไม่สามารถหาซื้อในร้านขายยาทั่วไปได้ต้องมีคำสั่งซื้อจากแพทย์เท่านั้น ส่วนผู้ก่อเหตุจะประสงค์ต่อทรัพย์หรือต้องการคุกคามทางเพศยังไม่สามารถฟันธงได้ แต่ขณะนี้ได้มีการส่งฝ่ายสืบสวนประกบบุคคลต้องสงสัยไว้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี สั่งการตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ลงพื้นที่สวนสาธารณะภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งหาตัวคนร้าย

 

ขณะเดียวกันเทศบาลนครนนทบุรี ให้เจ้าหน้าประชาสัมพันธ์ปิดประกาศเตือนภัยรอบบริเวณสวนสาธารณะ "ขอความร่วมมือ ผู้มาออกกำลังกายทุกท่านควรพกขวดน้ำ หรือ ภาชนะใส่น้ำดื่มติดตัวไม่ควรตั้งวาง เพื่อความปลอดภัย แต่หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบขวดน้ำตั้งวางไว้ก็จะจัดเก็บทันที เพื่อป้องกันเหตุร้าย "