- 08 ก.ค. 2563
คดีพลิก เจ้าของร้านซีฟู้ดภูเก็ตแฉกลับละเอียดยิบ ลูกค้างานเข้า ตำรวจจับมือเตรียมฟ้องทำจังหวัดเสื่อมเสีย
จากกรณีนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความเตือนภัยร้านอาหารโขกราคาแพงจนน่าตกใจจนกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนฉ่าบนโลกโซเชียล โดยระบุข้อความว่า
“เตือนภัย คนที่มาเที่ยวภูเก็ตนะคะ ร้านชื่อ “…” อยู่กมลา ทางเราไม่ได้ไปร้านเองนะคะ อยู่โรงแรมค่ะ ไกด์เป็นคนไปซื้อแล้วจัดการทุกอย่างให้นะคะ ปล.ทางเราเพิ่งรู้ว่าโรงแรมแนะนำให้ไกด์ไปนะคะ #ฝากแชร์
วันนี้เรากับทางครอบครัวมาเที่ยวค่ะ ทางเราไปซื้อกุ้งมังกรมาทั้งหมด 4 ตัว พอบิลมาแล้ว ตกใจราคา #หมึกกระเทียมราคา2,500บาท และ #คั่วกลิ้งหมูราคา 850 บาท ตกใจราคามาก แล้วสั่งออร์เดอร์ไปให้ทำซาชิมิกุ้งมังกรมา 1 ตัว แต่ว่าพออาหารมาถึง ไม่ได้ตามที่ต้องการแล้วอาหารกินไม่ได้เลยค่ะ รสชาติคือมันไม่โอเคมากๆ กินได้ค่ะ แต่เราลงทุนไปแค่ไหนก็แค่อยากให้มันว้าวอะ เพราะลงทุนมาพอสมควรเลย มันจ่ายอะมันจ่ายได้ แต่มันไม่ใช่อยู่ดีๆมาเจอราคาฟันแบบนี้อะ 555555″
ล่าสุดสื่อท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ตได้รายงานหลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเดินทางมายังร้านอาหารดังกล่าว เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา รองนายกอบต.กมลา ปลัดอบต.กมลา สารวัตรกำนันตำบลกมลาและสื่อมวลชนหลายสำนัก เดินทางตรวจสอบร้านอาหารพบว่าแท้จริงเจ้าของร้านยังยอมลดให้จนขาดทุนกว่า 1500 บาท
นาย สิทธิเทพ ปรีชา เจ้าของร้านเล่าข้อเท็จจริงว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2563 ลูกค้าได้สั่งอาหารผ่านไกด์ และทางไกด์ได้ทำการตกราคากันเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้าของร้าน โดยการทำอาหารมี 2 ส่วนคือ ได้สั่งอาหาร 5 รายการจำนวนเงิน 3,780 บาท
ส่วนที่ 2 ทางไกด์ได้ซื้อปลามง ประมาณ 2-3 กิโล มา 1 ตัว กุ้งมังกร 4 ตัว ปลาเก๋า จำนวน 2 ตัว นำมาเพื่อให้ทางร้านทำอาหารตามเมนูหลายรายการ โดยทางร้านคิดค่าปรุงอาหารซึ่งเป็นวัตถุดิบที่นำมาจากภายนอก ในราคา 3,000 บาท
ซึ่งทางไกด์ได้ตกลงด้วยดี รวมเป็นเงิน 6,750 บาท และอาหารที่สั่งยังพ่วงอาหารอื่นๆอีกเช่น หมู่คั่วกลิ้ง หมึกผัดกระเทียม ซึ่งทานได้ทั้งหมด 10 คน อาหารทั้งหมดได้นำไปทานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านนาคาตำบลกมลา แต่ทางผู้สั่งเห็นราคา จึงได้ขอลดไป เหลือ 4,000.-บาท โดยทางร้านยินดีลดให้อีกทั้งๆที่ ขาดทุนไปถึง 1500 บาท
ทั้งนี้จากการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆภายในร้านไม่พบราคาสินค้าที่แพงเกินไปและมีการติดป้ายราคา ทำเมนูราคาไว้อย่างชัดเจน ทั้งราคาส่งลูกค้าโรงแรมและราคาลูกราคาทั่วไป
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสภ.กมลา ศคบ.ได้ตามตัวผู้สั่งอาหารและได้โพสต์ลงในสื่อโซเซี่ยล และไกด์มาชี้แจงข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าของร้าน เพื่อตกลงทำความเข้าใจและไม่สามารถตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าของร้านจะแจ้งความดำเนินคดี ที่ทำให้เจ้าของร้านและจังหวัดมีความเสื่อมเสียต่อไป
ขอบคุณ Niruj Kamala