โฉมหน้ารองสารวัตรใจงาม เจอเงินสดเกือบแสน เก็บคืนเจ้าของนึกว่าสูญแล้ว

เฟซบุ๊ก "สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" แชร์ข้อความดีๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บเงินได้ ตามคืนเจ้าของ

ถือเป็นเรื่องงดงามยิ่งในสังคมไทย   สำหรับคุณความดีของบุคคลที่มีน้ำจิตน้ำใจกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน    ยิ่งกับผู้พิทักษ์สันติราษฎรณ์ด้วยแล้ว   ต้องชื่นชมในความเป็นตัวอย่างกับบุคคลอื่น ๆ  ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาราษฎร์ 

ท้้งนี้เพจเฟซบุ๊ก "สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"  โพสต์ข้อความว่า   "ขณะที่ ร.ต.ต.ประยงค์ ตรีอินทอง รอง สว.จร.งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. (คู่ขนานลอยฟ้า) รหัสหมวก ธน 1-55 กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณทางขึ้นคู่ขนานลอยฟ้า(ตลิ่งชัน) มุ่งหน้าฝั่งพระนคร มีประชาชนที่ใช้ทางแจ้งว่าพบสิ่งของตกอยู่บนถนนเชิงทางขึ้น จึงรุดไปตรวจสอบพบกระเป๋าหนังแบบยาว สีดำ ภายในมีธนบัตรโผล่ออกมาด้านนอก 

 

โฉมหน้ารองสารวัตรใจงาม เจอเงินสดเกือบแสน เก็บคืนเจ้าของนึกว่าสูญแล้ว

 

จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนเก็บมาตรวจสอบพบว่าภายในมีธนบัตรอยู่จำนวนมาก จึงได้นำเข้ามาที่ สน.คู่ขนานลอยฟ้า เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดโดยพบว่ามีธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท มีสายรัดเรียบร้อย จำนวน 70,000 บาท นอกจากนี้ยังธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 500 บาท และ 100 บาท อีก 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น 80,000 บาท อยู่ในกระเป๋าโดยพบบัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่เจ้าของ ทราบชื่อคือ นายพงศ์ศักดิ์ อุดมศิริโภคศัย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325-327 ซอยเทอดไท 19 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. ก่อนรีบติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อแจ้งให้มารับทรัพย์สินดังกล่าวคืน
 

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น.วันเดียวกัน นายพงศ์ศักดิ์ เจ้าของกระเป๋าได้เดินทางมาที่ สน.คู่ขนานลอยฟ้า เพื่อเเสดงตนรับทรัพย์สินคืน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ตนเองทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เมื่อวานเดินทางติดต่อกับลูกค้าหลายเจ้าจนกลับถึงบ้านยามดึกพบว่ากระเป๋าเงินหายไป ทีแรกพยายามคิดย้อนกลับไปว่าตลอดทั้งวันได้เดินทางไปที่ไหนมาบ้าง แต่คิดไม่ออกและไม่คาดว่าจะได้ทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนมาแล้ว 

 

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้มีตำรวจโทรศัพท์มาบอกให้มารับกระเป๋าคืนก็ดีใจมาก จากพิกัดที่ตำรวจเก็บได้เชื่อว่ากระเป๋าน่าจะหล่นตอนสามทุ่ม ซึ่งก่อนหน้านั้นตนคงคุยโทรศัพท์และลืมนำกระเป๋าเงินวางไว้ท้ายกระโปรงรถยนต์ก่อนขึ้นรถขับขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้าทำให้ทรัพย์สินตกหล่นบนเส้นทางการจราจรดังกล่าว


"ตนเองรู้สึกดีใจมากๆ และรู้สึกดีที่ประเทศของเรามีคนดีๆ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดีๆ อยู่อีกมากมาย ตนเองขอขอบคุณผู้ที่แจ้งตำรวจและขอบคุณพี่ตำรวจท่านนี้อย่างมาก โดยตนได้นำพระเครื่องหลวงพ่อนาค วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามและเหรียญพญาครุฑ ของหลวงพ่อวราห์ วัดโพธิ์ทอง มามอบให้เพื่อเป็นสินน้ำใจและให้กำลังใจกับพี่ตำรวจท่านนี้ด้วย" นายพงศ์ศักดิ์ กล่าว

 

โฉมหน้ารองสารวัตรใจงาม เจอเงินสดเกือบแสน เก็บคืนเจ้าของนึกว่าสูญแล้ว


ด้าน ร.ต.ต.ประยงค์ กล่าวว่า ตนเองถือคติว่า สิ่งของใดที่ไม่ใช่ของเราอย่าไปอยากได้ และ เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ผ่านมาชอบทำงานปิดทองหลังพระมากว่า ใช้ชีวิตกินอยู่อย่างเรียบง่าย  จากนั้นได้มอบทรัพย์สินคืนให้เจ้าของ โดยมี ร.ต.ต.วิวัฒน์ กาญจนโรมนต์ รอง สว.(สอบสวน) งาน 3 กก.1 บก.จร.(คู่ขนานลอยฟ้า) ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

โฉมหน้ารองสารวัตรใจงาม เจอเงินสดเกือบแสน เก็บคืนเจ้าของนึกว่าสูญแล้ว