ดู๋ สัญญา เคลียร์ชัด เบื้องลึก เบื้องร้าว

ดู๋ สัญญา เคลียร์ชัด เบื้องลึก เบื้องร้าว

ถือว่าเป็นประเด็นที่ยังคงมีคนสงสัยกันมาตลอดสำหรับกรณีของ  ดู๋ สัญญา คุณากร พิธีกรชื่อดัง หลังจากปิดตำนานพิธีกรรายการช่อง 7 มีหลายกระแสเกิดขึ้นในตอนนั้น ว่าถูกปลด หรือ ออกเองกันแน่ 

 

โดยในรายการ ไทยรัฐทอร์ค ได้สัมภาษณ์เปิดใจกรณีดังกล่าวนั้น โดยคำถามแรกได้แก่ ชีวิตตัวตนเป็นอย่างไร ?

เคยมีดุ แต่เราจะดุเรื่องงาน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอยู่ที่ว่า วาระใด คุยกับใคร เหตุการณ์ยังไง ปกติไม่ดุอยู่แล้ว เวลาเป็น

พิธีกรทำให้ชีวิตเราเติมเต็มได้อย่างไร ?

มันเกินคำว่าเติมเต็ม ผมไม่ใช่คนฉลาด เรียนเก่งมาก ผมเรียนปากลาง ผมไม่ใช่คนรู้เรื่องมากมาย แต่แขกรับเชิญ
ที่ได้ให้ผมสัมภาษณ์ช่วยเพิ่มพูนความรู้ให้กับผมเหมือนผมได้เรียนโรงเรียนกับเขา ผมมีอาจารย์ (แขก) เกือบ 2 พันคนต่อปี ผมเป็นหนี้บุญคุณกับทุกคน

ทำไมเลิกทำรายการตาสว่าง?

เขาจะเอาเวลาไปให้คนอื่น ธุรกิจก็เป็นแบบนั้นแหล่ะ เราตัวเล็ก เขาอยากได้เวลา เขาอยากให้ออก เราก็ต้องออก 

วันที่ต้องลุกออกจากเก้าอี้ มีข่าวว่า ถูกปลด กับ เลิกเอง?

ผมเลิกเอง ธุรกิจมันไม่เอื้อ เราเป็นรายการหนึ่งที่อยู่ในพันรายการ เราไม่ได้เลิกว่าเราจะไปอยู่ดาวดวงอื่น เรายังคงอยู่ในธุรกิจนี้เพราะฉะนั้นไม่ต้องฟูมฟาย เพราะโลกมันเปลี่ยน คุณต้องไปหาหนทางอื่นต่อไป ตอนผมเลิก ผมไม่เศร้า ผมไม่ทุกข์ สิ่งเดียวที่เสียใจ คือห่วงลูกน้องมากกว่า

มีบาดแผลไหนที่ทำรายการมารู้สึกผิดพลาด ?

มันเป็นความไม่รู้ของเรา ตอนนั้นเราเอาหมูเลี้ยง มาแสดงโชว์เขาบอกว่าหมูจะกระโดดห่วงไฟแสดงโชว์ได้ เราก็ซ้อมเตรียมกับทีมงานลองให้คนตบมือว่าหมูตกใจมั้ย หมูก็ปกติไม่ตกใจ รายการมาตอน 3 ทุ่ม หมูุนอนตั้งแต่บ่าย 4 ถึง 5 โมงเย็นพอถึงคิว หมูเพิ่งตื่น วิ่งทั่วไปหมด ไม่มีหมูตัวไหนกระโดดลอดห่วงไฟเลยและไฟก็ไหม้หูหมูในรายการด้วย 

มีบาดแผลไหนที่กระทบจิตใจมากที่สุด ?

มีนักแสดงผู้หญิงที่เราเอ็นดูมาก เราคุยกันก่อนออกรายการเรื่องการศึกษาในอดีต เราก็พูดว่ามันใช่แบบนั้น แบบนี้หรอแล้วน้องเขาเสียใจ ร้องไห้ และผมเองก็เสียใจมาจนทุกวันนี้เขาบอกหาย แต่เราก็ยังไม่สบายใจอยู่