หนุ่มจัดชุดใหญ่ ให้ของขวัญแฟนสาว ขอบคุณที่ยอมมีบุตรให้

หนุ่มจัดชุดใหญ่ ให้ของขวัญแฟนสาว ขอบคุณที่ยอมมีบุตรให้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่โซเชียลแห่แชร์เป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่ตัวเขานั้น ได้ให้รางวัลกับภรรยาของเขา เป็นรางวัลตอบแทนที่เสียสละร่างกาย และยอมมีบุตรให้กับเขา โดยได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ขอบคุณนะที่มีลูกให้เค้า เสียสละร่างกายเพื่อลูกของเรานี้รางวัลนะครับ

 

หนุ่มจัดชุดใหญ่ ให้ของขวัญแฟนสาว ขอบคุณที่ยอมมีบุตรให้

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับความลำบาก และความเจ็บปวด ที่ผู้เป็นแม่ต้องเจอ

 

1. ความลำบากขณะอุ้มท้อง
ในช่วงที่ตั้งครรภ์จะมีอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แทรกซ้อนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดศีรษะ ไม่สบาย หรือเวลานอนหลับช่วงกลางคืนขาก็เป็นตะคริวทำให้นอนไม่เต็มอิ่ม และถึงแม้ว่าตลอด 9 เดือนของการอุ้มท้อง จะมีอาการไม่สบายตัวเหล่านี้เกิดขึ้นตลอด

 

หนุ่มจัดชุดใหญ่ ให้ของขวัญแฟนสาว ขอบคุณที่ยอมมีบุตรให้

 

2. ความเจ็บปวดขณะคลอดลูก
ช่วงเวลาของการคลอดลูกถือเป็นอีกหนึ่งความทรงจำอันน่าประทับใจสำหรับแม่ๆ แต่ก็มีแม่บางท่านที่กลัวการคลอดลูกไปเลย นั่นเพราะกว่าจะถึงเวลาคลอดมดลูกจะมีการบีบหดรัดตัวเป็นระยะอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงหลังจากนั้นก็จะเจ็บถี่ๆ จนคุณหายใจไม่เป็นจังหวะ ไม่รู้ว่าจะอยู่ในท่าไหนถึงดี เจ็บปวดทรมานไปทั้งร่างกาย แม่บางคนเจ็บท้องเป็นเวลากว่าครึ่งค่อนวันก็ยังไม่สามารถคลอดได้ เพราะช่องคลอดยังเปิดไม่หมด และเขาถึงพูดกันว่าการคลอดลูกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

 

3. ความลำบากหลังคลอดลูก
การเป็นแม่สมบูรณ์ 100% หลังจากวินาทีแรกที่ลูกน้อยคลอดออกมา ชีวิตของแม่หลังจากนี้ไปคือการต้องอยู่กับลูกตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด เพราะไม่ว่าลูกจะนอน ลูกจะกินนม ลูกจะเปลี่ยนผ้าอ้อม ลูกจะอาบน้ำ ฯลฯ ส่วนใหญ่แม่จะเป็นคนทำเองทั้งหมด เพราะแม่จะมีความกังวลว่าลูกจะเป็นอะไรไหม ลูกจะกินนมอิ่มไหม ลูกร้องเพราะง่วง ลูกร้องเพราะเจ็บปวดไม่สบายตัวตรงไหนหรือเปล่า ฯลฯ และในช่วง 3 เดือนแรกแม่จะต้องให้นมลูกทุกๆ 3 ชั่วโมงรวมถึงในช่วงนอนกลางคืนด้วย นี่คือนาฬิกาชีวิตของแม่ที่ต้องเดินแบบนี้ทุกวัน

 

หนุ่มจัดชุดใหญ่ ให้ของขวัญแฟนสาว ขอบคุณที่ยอมมีบุตรให้

 

4. ความเจ็บปวดจากการให้นมลูก
บางครั้งการให้นมลูกกินก็ไม้ได้ราบรื่นเสมอไป มีคุณแม่หลายท่านที่ต้องประสบกับปัญหาต่างๆ เช่น น้ำนมไม่ไหล หัวนมบอด หัวนมแตก ฯลฯ แต่อาการเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้คนเป็นแม่ยอมแพ้ ถึงแม้ว่าจะเจ็บจนน้ำตาไหลทุกครั้งที่ให้นมลูก นั่นเพราะแม่ทนได้และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้กินอาหารที่ดีที่สุดกับสุขภาพร่างกายของลูก

 

คลิป