ทนายเดชาเดือด รับไม่ได้คดี บอส อยู่วิทยา  หรือคนรวยไม่ต้องติดคุก หรือคุกมีไว้ขังคนจนกับคนโง่

ทนายเดชาเดือด รับไม่ได้คดี บอส อยู่วิทยา หรือคนรวยไม่ต้องติดคุก หรือคุกมีไว้ขังคนจนกับคนโง่

จากกรณีการ เสนอโดยสื่อยักษ์อย่าง ซีเอ็นเอ็น (CNN) ได้ระบุถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย  ดำเนินการถอนหมายจับ   นายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ  บอส กระทิงแดง แล้ว  หลังจากอัยการได้วินิจฉัยสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหารายดังกล่าว ในความผิดฐานขับรถชน  ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ  จนเสียชีวิต   ก่อนจะได้นำส่งหนังสือแจ้งไปยังนายวรยุทธ ถึงบ้านพักในกรุงเทพฯแล้ว  โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น   อ้างบทสัมภาษณ์ของ   พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน. ทองหล่อ  ว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบความเห็นของอัยการ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา  ก่อนนำไปสู่เอกสารเรื่อง แจ้งคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดี ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2562  และการแจ้งถอนหมายจับก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน  

ขณะที่มีเอกสารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ปรากฎเป็นหนังสือที่ ตช.0015 (บก.น.5) 3/5232  อ้างถึงคดีอาญาที่ 632/2555 และหนังสือสำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ที่ อส.0037.1/445 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2563  ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำยืนยันจากอัยการสูงสุด เรื่องการพิจารณามีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ ในทุกข้อกล่าวหา  และ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ  คดีจึงเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาล เพิกถอนหมายจับในคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทนายเดชาเดือด รับไม่ได้คดี บอส อยู่วิทยา  หรือคนรวยไม่ต้องติดคุก หรือคุกมีไว้ขังคนจนกับคนโง่

อย่างไรก็ตามสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  ได้ระบุด้วยว่าคดีดังกล่าวถือเป็นคดีอาชญากรรมที่คนไทยให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นบุคคลที่มีฐานะร่ำรวย เป็นทายาทของมหาเศรษฐี ติดอันดับโลก ในนามตระกูล "อยู่วิทยา" ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มให้พลังงานยักษ์ใหญ่อย่างกระทิงแดง  และมีความพยายามช่วยเหลือทางคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก่อนหน้า  รวมถึงการยอมจ่ายเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้กับครอบครัวผู้เสียหาย เพื่อขอยุติคดีทางแพ่ง

 

ทนายเดชาเดือด รับไม่ได้คดี บอส อยู่วิทยา  หรือคนรวยไม่ต้องติดคุก หรือคุกมีไว้ขังคนจนกับคนโง่

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพต์ข้อความแสดงความไม่พอใจและเคลือบแคลงใจตั้งคำถามถึงอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้

บอส อยู่วิทยาขับรถชนตำรวจตาย ผ่านมา 8 ปี อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง ไม่น่าเชื่อว่า เรื่องแบบนี้จะมีในประเทศไทย

กราบเรียน FC ที่เคารพรักผมติดตามข่าวบอสอยู่วิทยาลูกชายทายาทกระทิงแดงเศรษฐีอันดับ 3 ของประเทศไทย

- CNN สำนักข่าวระดับโลกรายงานว่าอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่คัดค้านจนต่อมามีการเพิกถอนหมายจับทำให้นายบอสหลุดทุกคดี
- ซื้อไทยไม่เคยทราบมาก่อนแต่ CNN กับรู้เรื่องดีเป็นเรื่องที่แปลก
- คำถามที่ตามมาคือคนรวยไม่ต้องติดคุกคุกมีไว้ขังคนจนกับคนโง่จริงหรือไม่อย่างไร
- นับแต่นี้เป็นต้นไปพี่น้องประชาชนคนไทยคงมีความสงสัยในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมก่อนถึงศาลว่ามีความบริสุทธิ์ยุติธรรมมากน้อยเพียงใด

ต่อมาได้โพสต์อีกว่า "ฟังตำรวจแถลงแล้วยังไม่เคลียร์คนที่ต้องมาชี้แจงว่าทำไมออกคำสั่งไม่ฟ้องคืออัยการ/ไม่ใช่ตำรวจ อย่าให้ประชาชนคิดกันไปเอง555"

เรียนพี่น้องประชาชนและ FC ทนายคลายทุกข์เพื่อทราบ


-พนักงานอัยการโฆษกอัยการต้องรีบออกมาชี้แจงแสดงเหตุผลว่าทำไมถึงสั่งไม่ฟ้อง

-ทั้งที่ สาธารณชน เห็นอยู่แล้วว่าพยานหลักฐานชัดเจนว่าในบอสชนตำรวจตายมีทั้งกล้องวงจรปิดรอยเลือด

-คำรับสารภาพ

เหตุใดจึงสั่งไม่ฟ้องต้องรีบตอบ

มิฉะนั้นอาจกระทบต่อความเชื่อมั่นขององค์กรอัยการได้นะครับเป็นห่วงครับ

 

ขอบคุณ ทนายคลายทุกข์