ระอุหนัก เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองพัทลุง 40 นัด ดับ 3

ระอุหนัก เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองพัทลุง 40 นัด ดับ 3

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณ ตี 3 ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบบนถนนหน้าธนาคาร ธสก.สาขาท่ามิหรำ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง โดยที่เกิดเหตุพบศพนิรนามอายุประมาณ 30 ปี มีรอยสักตามลำตัว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ และยังสวมหมวกแก๊ป ไม่พบหลักฐานใดๆ บนถนนในที่เกิดเหตุปลอกกระสุนปืนกระจัดกระจายอยู่กว่า 40 นัด 

 

 

ระอุหนัก เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองพัทลุง 40 นัด ดับ 3

สภาพศพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณลำตัว 7 นัด ช่วงต้นขาข้างขวา 3 นัด และบริเวณใบหน้า 2 นัด แขนด้านซ้าย 1 นัด แขนด้านขวาอีก 2 นัด และบริเวณไหล่ด้านขวามีร่องรอยยิงซ้ำอีก 2 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบรองเท้าแตะอีก 1 คู่ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ตกอยู่

 

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ก.ค. 63) สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้ง หลักฐานเข้าตรวจสอบริมถนนสายเอเซีย บริเวณหัวสะพานคลองลำเบ็ด ท้องที่ หมู่ 12 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ภายในรถยนต์เก๋ง ตรงเบาะด้านหลังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 2 คน สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณตัวรถมีรอยร่อยกระสุนปืนกว่า 10 นัด ในขณะ 1 ในสองผู้เสียชีวิตสะพายกระเป๋าสีแดง ภายในกระเป๋าเจ้าหน้าที่พบยาบ้าและไอซ์จำนวนหนึ่ง พร้อมกระสุนปืนลุกซอง 1 นัด และที่พื้นรถด้านหลังตรงที่ผู้เสียชีวิตอยู่ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองพกสั้นจำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภจว พัทลุง ระบุว่า สองศพที่เจอภายในรถเก๋ง เป็นเหตุเดียวกับกรณีที่กลุ่มคนร้ายยิงถล่มที่หน้าธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ เมื่อช่วงประมาณ ตี 3 ผ่านมา โดยตำรวจตั้งประเด็นการสอบสวนเรื่องเกี่ยวกับเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ปมทะเลาะวิวาทกันในร้านข้าวต้มใกล้ที่เกิดเหตุ และปมขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย

 

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีรถยนต์เก๋งขับมาจอด ก่อนที่มีจะรถยนต์กระบะขับมาจอดด้านหลัง หลังจากนั้นชายคนขับรถเก๋งลงมาจากรถพร้อมกับชายคนขับรถกระบะ เมื่อทั้งคู่เดินมาเจอกัน ชายคนขับรถกระบะได้เปิดฉากยิงใส่ชายคนขับรถเก๋ง และยังมีชายอีก 3 คน เดินมาทางริมฟุตบาตรยิงเข้าใส่ด้วย ในขณะนั้นมีชายที่นั่งคู่กับคนขับรถเก๋ง ได้เปิดประตูวิ่งหนีออกจากรถไป ก่อนที่ชายคนขับรถกระบะจะกลับมาขึ้นรถและขับออกไป

 

ระอุหนัก เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองพัทลุง 40 นัด ดับ 3

 

หลังจากนั้นในกล้องวงจรปิดยังจับภาพชายอีก 2 คน ถือปืนยาว เข้ามากระหน่ำยิงใส่รถยนต์เก๋งก่อนทั้งสองจะขึ้นรถยนต์เก๋ง และขับออกจากที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบรถยนต์เก๋งจอดอยู่ที่หัวสะพานคลองลำเบ็ด ภายในรถมีผู้เสียชีวิต

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดการณ์ลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายไว้สองประเด็นคือ มีการนัดผู้เสียชีวิตออกมาที่จุดดังกล่าวแล้วยิงทิ้ง หรือไปอุ้มขึ้นรถกระบะเพื่อตกลงอะไรบ้างอย่างแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงยึดหลักฐานในตัวทั้งหมด ก่อนใช้อาวุธปืนยิงแต่ผู้ตายอาจจะพยายามกระโดดรถหลบหนี ตรงจุดดังกล่าว คนร้ายจึงกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

ระอุหนัก เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองพัทลุง 40 นัด ดับ 3