ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

เกิดเหตุลูกค้ากินแล้วชิ่งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อว่า ทุ่งเนินแจง Cafe & Resort ได้ออกมาโพสต์หลังลูกค้ามารับประทานอาหารแต่เมื่อเด็กเสิร์ฟเดินไปเก็บบิลที่โต๊ะก็พบว่าลูกค้าโต๊ะดังกล่าวหนีหายไปแล้วทำให้เด็กเสิร์ฟที่ดูแลโต๊ะนี้ต้องเป็นผู้รับผิดชอบแทน

สำหรับลูกค้าช่วงหัวค่ำนี้ ที่หนีการเช็คบิล.. ไม่น่ารักเลย #ครั้งนี้ขอให้เป็นครั้งเดียวนะ #ไม่ดีเลยทำแบบนี้

ในเหตุการณ์ครั้งนี้น้องเด็กเสริฟ์ที่บริการโต๊ะนี้ต้องรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายในบิล โพสต์เตือนภัยขอให้เป็นเคสสุดท้าย #ขอบคุณที่มาใช้บริการ #กลัวแล้ว

โดยราคารวมบิลทั้งหมด 1,015 บาท

 

ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

คำแนะนำจากชาวเน็ต เช่น "ตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณที่ลูกค้าจะไปอยู่ดีกว่ามั้ยคะ ติดตั้งให้ทั่ว ทั้งโซนร้านอาหาร ทางเดิน แม้กระทั่งหน้าห้องน้ำ คนเยอะขนาดนี้ อาจจะมีเหตุไม่ดี เช่นของหายหรือทะเลาะวิวาท การลักขโมย เปิดภาพจากกล้องดูก็เคลียได้เลย"

"มีกล้องไหมคะ เอามาประจานเลยค่ะ คนไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ ภัยสังคมค่ะ สงสารน้องเด็กเสิร์ฟที่ต้องมารับผิดชอบแทนจังเลย"

 

ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

 

"น่าสงสารน้อง ทำหน้าก็เหนื่อย ทิปก็ไม่ได้แถมต้องรับผิดชอบอีก เจอลูกค้าแบบนี้แย่จริงๆ ควรติดกล้อวงจรนะคะ มีปัญหาจะได้มีหลักฐานแจ้งความ เจอบ่อยๆแย่แน่ค่ะ"

"คนที่ทำละอายใจบ้างมั้ยน่ะ มีกล้องจับภาพไว้บ้างมั้ยคะต้องให้สังคมรู้สันดานคนแบบนี้ค่ะ"

หลายๆคนมองว่าทางร้านไม่ควรไปหักเงินเด็กเสิร์ฟเพราะนี่ไม่ใช่ความผิดเขา แต่ก็มีบางส่วนที่เข้าใจและให้เหตุผลว่าเป็นการป้องกันเด็กเสิร์ฟร่วมมือกับลูกค้า

 

ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

 

ร้านอาหารประจานเดือด ลูกค้ากินแล้วชิ่งเด็กเสิร์ฟต้องจ่ายเงินให้แทน ทำงานกี่ชม.กว่าจะได้คืน

 

ขอบคุณ ทุ่งเนินแจง Cafe & Resort