หัวอกคนเป็นแม่ใจสลาย กำลังจะได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนหมอสั่งห้ามเบ่ง ทั้งที่หัวโผล่แล้ว สุดท้ายเด็กไม่หายใจ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา คุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความเศร้าหลังเธอต้องเสียลูกไประหว่างคลอดลูก โดยเธอเล่าเอาไว้ว่า... อยากพูดเป็นความทรงจำสุดท้าย ที่แม่คนๆนึงเสียลูกด้วยจากสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบ ปกติน้องแข็งเเรงดีมาตลอด ดิ้นดี

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา คุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความเศร้าหลังเธอต้องเสียลูกไประหว่างคลอดลูก ที่ รพ.ดังของจังหวัดชัยนาท  โดยเธอเล่าเอาไว้ว่า... อยากพูดเป็นความทรงจำสุดท้าย ที่แม่คนๆนึงเสียลูกด้วยจากสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบ ปกติน้องแข็งเเรงดีมาตลอด ดิ้นดี  เมื่อเช้าวันจันทร์  ที่ 27 เวลา7โมงกว่าปวดท้องมาจากนั้นหมอก็ได้ทำการตรวปากมดลูกวัดเคลื่อนเสียงหัวใจของลูกก็เต้นดีปกติ ปากมดลูกก็เปิด ได้2เซนแล้วขนะนั้นก็น้ำเดินแล้วคือเราปวดมากๆอยากคลอดแล้วหน่วงไปหมด เราก็ถามหมอว่าหนูขอคลอดได้ไหม หนูไม่ไหวแล้วเขาบอกว่ายังค่ะคนไข้ มดลูกต้องเปิด 9-10เซน คนไข้ถึงคลอดได้ ปวดมากๆยิ่งดีทำให้คลอดง่ายๆนะค่ะ แต่น้ำเดินแล้วเราก็รุ้ตัวเองดีแล้วว่าอยากคลอด เขาก็ให้เรานอนฟังเคลื่อนหัวใจของลูกก็ปกติ นอนปวดเวลาผ่านไปชั่วโมงกว่าก็ไม่ไหวเรียกหมออีกว่าหนูไม่ไหวแล้ว

 

หัวอกคนเป็นแม่ใจสลาย กำลังจะได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนหมอสั่งห้ามเบ่ง ทั้งที่หัวโผล่แล้ว สุดท้ายเด็กไม่หายใจ

เขาก็ขอตรวจปากมดลูกอีก มันก็พึ่งได้แค่ 2เซนกว่าๆ เราปวดไม่ไหวก็ขอหมอว่าหนูขอผ่าได้ไหมเท่าไรหนูก็เสียพยาบาลก็บอกว่า ต้องรอคุยกับหมอ และปากมดลูกเปิดเมื่อไรก็เมื่อนั้น เราก็นอนปวด จนเวลาผ่านไปอีก ครึ่งชั่วโมง  เขาก็ได้ย้ายแม่ไปยันห้องคลอด ไปนอนรอตรงห้องคลอดอีก จากนั้นก็ใส่ฟังเสียงเคลื่อนหัวใจของลูก ก็ยังเต้นปกติดีอยู่จ้า และได้ทำการตรวปากมดลูกอีก ครั่ง ก็เปิดได้ 3เซนแล้ว แต่หมอบอกว่าถ้าจะเบ่งตอนนี้จะทำให้มดลูกบวม จะทำให้คลอดลูกอยากนะครับ คือเราปวดที่สุดแล้วมาหลายชัวโมงแร่วน้ำมันเดินนานแร่วน่ะ อยากเบ่งเต้มที่แร่ว ทำไมลูกคนแรก น้ำเดินปุบปวดเบ่งขอเขาเบ่ง แค่2เซนกว่าๆเองทำไมคลอดได้ เพราะเขาให้เบ่งและช่วยเรา น้ำเดินก็เบ่งเลย เต็มที่คือปวดแล้ว แต่นี่ต้องรอยัน9-10เซนแม่ไม่ไหว หลังจากนั้น หมอให้ยาแก้ปวด เบาปวด บอกว่ารอมดลูกเปิดมากกว่านี้ก่อนน่ะ ฉีดยาไปสักแปปแม่ก็รู้สึกอยากหลับ ความปวดก็ยังคงอยู่แต่ด้วยความต้องทนเพราะใกล้แล้วอยาก เจอหน้าลูก ผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง บอกหมอว่า หนูปวดอยากเบ่งแล้ว พยาบาลก็ให้เอาไหนตั้งขาขึ้น เขาก้อบอกอ่าวหัวออกมาแล้ว หัวมานี่แล้วแต่อย่าพึ่งเบ่งนะคุนแม่ เราก็เบ่งเพราะอยากเบ่งแล้วจะออกแล้วลมเบ่งมาเต็มที่แล้วเขาบอกเอ้าเดี่ยวๆๆ อย่าพึ่งเบ่ง เราบอกไม่ไหวแล้ว เขาก็เอ้างั้นเบ่งเบ่งเลย แม่เบ่งแค่2ที ลูกชายก็ออกมา เวลา11:49 นาทีพร้อมกับเสียงเงียบ สนิทเลย

 

หัวอกคนเป็นแม่ใจสลาย กำลังจะได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนหมอสั่งห้ามเบ่ง ทั้งที่หัวโผล่แล้ว สุดท้ายเด็กไม่หายใจ
 

หัวอกคนเป็นแม่ใจสลาย กำลังจะได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนหมอสั่งห้ามเบ่ง ทั้งที่หัวโผล่แล้ว สุดท้ายเด็กไม่หายใจ

 

พยาบาลก็พูดว่า แม่นับลูกดิ้น หรือเปล่าเนี่ย ลูกเป็นไรเสียงเงียบไป หมอบอกแล้วใช่ไหมว่าให้ความร่วมมือกับมือ เพราะมันส่งผลถึงลูก แล้วแม่ทำไรค่ะ แม่ก็ทำตามทุกอย่างทั้งๆลูกก็พร้อมออกมาได้เสมอ และทำไมห้ามเบ่ง ห้ามคลอด น้ำเดินมาหลายชั่วโมงแล้ว จากนั้นแม่ก็จะหลับเพราะเสียงเลือดมาก พร้อมกับ เสียงช่วยฟื้นชีพน้องอยู่ข้างๆ คืออกของแม่จะแตกและจะขาดใจไปพร้อมกับลูกแล้ว หมอคอยเรียกตลอดไม่ให้หลับ แต่แม่ รู้สึกหมดแรงตั้งแต่น้องออกมาแล้วบอกว่าไม่หายใจ ทั้งๆที่น้องหัวใจเต้นปกติดี แค่ไม่กี่นาที ที่เบ่งออก  ลูกชายที่น่ารักของแม่ ออกมาเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุเพราะไร แม่เสียใจและทำใจไม่ได้ ลูกทั้งคนอุ้มท้องมาแข็งแรงปกติ พูดคุยกันมาตลอดแค่รอวันเจอหน้า และขนาดที่ทุกคนฟื้นชีพลูกชายอยู่ หมอก็ได้เดินมาบอกว่า คุณแม่ค่ะ ตอนน้องคลอดออกมา น้องไม่มีลมหายใจ ตอนนี้หมอพยาบาลและทุกๆคนช่วยน้องอย่างเต็มที่ แต่หมอคิดว่า น้องไม่น่าจะอยู่กับเรานะค่ะ หมอขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ คนเป้นแม่ ถึงกับจะหมดลมหายใจไปพร้อมกับลูก ทำไม เสียเพราะไร สาเหตุเกิดจากไรหร่อค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมาบ้างและบางคนเสียลูกเพราะเหตุผลอะไรมาหลายคนแล้วแม่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเรา และเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยนะค่ะ แต่เราติดใจว่าลูกเรา แข็งเเรงและดีมาตลอด คบทุกอย่าง หัวใจก็เต้นปกติดีก่อนน่านี้ แค่ไม่กี่นาทีลูกออกมาเสียชีวิต ลูกน้ำหนัก 3.1โล ร่างกายพร้อมคบสมบูณทุกอย่าง ลูกกำลังน่ารักเลย ทำใจไม่ได้ 38weey 2d คือเต็มที่แล้วน่ะ มันคงไม่มีอะไรที่จะไม่คบและผิดปกติ เสียชีวิตของลูกไปหนึ่งชีวิต  เป็นการสูญเสียลูกที่เจ็บที่สุด ตอนนี้น้องส่งตัวไปพิสูญสาเหตุ พร้อมกับรก แม่กับพ่อยอมตัดสินใจ เพราะลูกก็เสียแล้วแม่ก็อยากรู้ว่าเหตุเกิดจากอะไร รอผลน้องอยู่ และน้องก็ยังไม่มา แม่ครวทำไงบ้าง เหตุการณ์แบบนี้ แม่ทำไรไม่ถูกอยู่เชยๆไม่ได้ ถ้าลูกผิดปกติ จะไม่ติดใจอะไรเรย นี่น้องแข็งแรง ครบทุกอย่าง ปกติดีทุกอย่างเป็นพ่อแม่คนอื่นก็รับไม่ได้ แม่คิดถึงนึกถึงวันเวลาที่แม่รออยากอยู่กับหนูแต่กับเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะไร

 

หัวอกคนเป็นแม่ใจสลาย กำลังจะได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนหมอสั่งห้ามเบ่ง ทั้งที่หัวโผล่แล้ว สุดท้ายเด็กไม่หายใจ

 

ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ขอเจรจาพูดคุยเพื่อหาทางเยียวยาครอบครัวของคุณแม่ ซึ่งจะได้ข้อสรุปอย่างไร เราจะนำเสนอให้ทราบต่อไป