2 สาวออสเตรเลียวัยเพียง 19 ปี คิดการใหญ่ บินไปยังจุดศูนย์กลางเชื้อโควิด ก่อนสร้างเรื่องฉาวจนกลายเป็นบุคคลอันตราย

2 สาวออสเตรเลียวัยเพียง 19 ปี คิดการใหญ่ บินไปยังจุดศูนย์กลางเชื้อโควิด ก่อนสร้างเรื่องฉาวจนกลายเป็นบุคคลอันตราย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก โพสต์เล่าเรื่องราวของสองสาวชาวออสเตรเลียวัยเพียง 19 ปี ที่ตัดสินใจบินไปยังเมือง เมลเบิร์น ซึ่งจุดศูนย์กลางของการแพร่เชื้อโควิด-19 ก่อนสร้างวีรกรรมฉาวต่างๆมากมายจนกลายเป็นตัวอันตราย ทำเอาผู้คนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. เรื่องราวอย่าหาทำของออสเตรเลีย ที่เดือดร้อนกันไปทั้งบาง...สองนางน้อยวัย 19 ปีนี้มีชื่อว่า Olivia Muranga และ Diana Lasu มาจากควีนส์แลนด์ ได้หาทำโดยการบินไปเมลเบิร์น ซึ่งเรียกว่าเป็นศูนย์กลางของเคสโควิด 19 ของออสเตรเลียอยู่แล้ว นางไปทำไมกัน?

พวกนางบินไกลกันไปเพื่อขโมยของจ้าาาา ไปตบของที่เมลเบิร์น ได้ของกลับมาแล้วอะไหนบินกลับสิ้ ขากลับบิน via ต่อไฟล์ทเอา คือจากเมลเบิร์น ไปซิดนีย์ และค่อยกลับมาลงที่บริสเบนค่ะคุณ ไม่พอตอนอยู่ที่เมลเบิร์นก็ไปปาร์ตี้ที่มีคน 20-30 คนด้วย น่าจะอารมณ์เฮ้าส์ปาร์ตี้เพราะโดนเพื่อนบ้านแจ้งความเรื่องเสียงดังรบกวน

หลังกลับมาเนี่ยที่ควีนส์แลนด์เค้ามีกฎว่าจะต้องรายงานเนอะอารมณ์ Track and trace system แบบไปไหนมาบ้างเผื่อมีอะไรได้ตามถูก ณ จุดนี้โกหก จกตาเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ค่ะ ไม่บอกสถานที่จริงๆว่าไปไหนมาบ้าง

ตามกฎหลังจากกลับมาจากรัฐอื่นต้องกักตัวเองที่บ้านเนอะ แน่นอนค่ะ สองนางนี้ไม่สนแต่อย่างใด ชั้นไม่กัก ชั้นจะร่อน!!! แม้ว่าอาการป่วยจะมาแล้ว รู้สึกไม่สบาย แต่ก็หาได้แคร์ไม่ ออกไปที่ไหนต่อไหนอีก 8 วัน!!! หนึ่งในนั้นทำงานเป็นคลีนเนอร์ในโรงเรียน

 

 

2 สาวออสเตรเลียวัยเพียง 19 ปี คิดการใหญ่ บินไปยังจุดศูนย์กลางเชื้อโควิด ก่อนสร้างเรื่องฉาวจนกลายเป็นบุคคลอันตราย

 

 

หลังจากเทสแล้วเจอว่าติดเชื้อโควิด 19 ควีนส์แลนด์ก็วุ่นทันที เจ้าหน้าที่ต้องไปสืบหาสถานที่ที่สองนางนี้ไป ซึ่งตอนแรกร้ายนะจ๊ะ ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่บอก ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสืบจนมารู้ว่า อ้าว บินร่อนไปไฟล์ทไหนบ้าง ไปร้านไหนมาบ้าง ไปขโมยของนี่หว่า!!! ไม่พอเอาเชื้อกลับมาแพร่แล้วร่อนไปทั่วด้วย ทั้งห้าง ร้านอาหาร โบสถ์ โรงเรียน

ทางการควีนส์แลนด์ไม่รอช้า อันนี้ขอชมว่าทำงานรวดเร็วมาก สืบจนทราบสถานที่ทุกที่ที่สองนางไปร่อนมาได้ 10 แห่ง ร้านชาไข่มุกไป 2 ร้านอาหารไทยก็มี แม่คุณ ร่อนเก่งมาก เหมือนข้าวบ้านไม่กินเลย ทางการตั้งศูนย์ตรวจโควิดทันที โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบเพราะหนึ่งในโจรทำงานเป็นคลีนเนอร์ปิดยาวเพื่อทำความสะอาด

คนหลายพันต้องออกมาตรวจหาเชื้อ ตอนนี้ทางรัฐกำลังจะพิจารณาเรื่องปิดห้าง และร้านอาหาร ทางควีนส์แลนด์ประกาศให้ซิดนีย์เป็นศูนย์กลางของโควิด 19 และมีการห้ามชาวรัฐวิคตอเรียให้เข้ารัฐควีนส์แลนด์ ส่วนชาวควีนส์แลนด์ที่อยู่นอกเขตถ้าจะกลับบ้านตั้งแต่วันเสาร์นี้ จะต้องไปกักตัวที่โรงแรม 14 วัน จ่ายเองนะจ้ะว่าบาป ไม่มีหรอกโรงแรมฟรีข้าวฟรีอย่างดีเหมือนไทย

คนใหญ่คนโตออกมาตำหนิยัยสองนางออกสื่อเลยแบบไม่ยั้ง ไม่แปลกใจเพราะสร้างความชิบหายเป็นวงกว้างให้สังคมจากพฤติกรรมตัวเอง ข่าวล่าสุดมาว่า จริงๆมี 3 นางค่ะ อีกคนคือน้องสาวหนึ่งในสองนางข้างต้น ตอนนี้โดนจับปรับสี่พันเหรียญไปแล้วเพราะไปทริปนรกฉกของมาด้วยกัน ตอนแรกตรวจไม่เจอเชื้อ วันนี้เข้าโรงพยาบาลไปแล้วเรียบร้อยเพราะเจอเชื้อแล้วค่ะ

คนพวกนี้อันตรายสังคมจริงๆ ขอให้โดนคดีหนักๆเลยนะคะทำชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่ว อย่างไรก็ตามต้องชมทางการออสจริงๆว่าว่องไวมาก คือแจ้งประชาชนถึงสถานที่ ไฟล์ทอย่างละเอียด พร้อมตั้งศูนย์ตรวจให้ประชาชนในชุมชนเลยค่ะ ต้องปรบมือ ปล. ขอบคุณพี่ Simon ที่บอกบุญเม้าข่าวนี้มาด้วยค่า

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก