- 09 ส.ค. 2563
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้โพสตืข้อความระบุว่า "เหตุเกิด ณ เกตหมายเลข 53 สนามบินดอนเมือง ท่านผู้โดยสารสองท่านนี้กำลังหวังว่าตัวเองจะได้อยู่บนเครื่องสายการบินหนึ่ง ที่กำลังออกเดินทางไปขอนแก่น ท่านผู้โดยสารที่ไม่น่าเคารพสองท่านนี้แสดงกิริยาที่ไม่สุภาพต่อพนักงานภาคพื้น ด่าทอ แหกปาก แถมยังจบด้วยการทุ่มคอม ทำลายข้าวของไปอีกด้วย เหตุเพราะเครื่องออก 18 : 00 แต่ทั้งสองมาถึงหน้าเกตเวลา17 : 56 นาที
สืบเนื่องจากที่มีคลิปที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ชายหญิงคู่หนึ่งเดินมาถึงเกต (Gate) หรือทางออกที่สนามบินดอนเมืองเพื่อเครื่องบินช้า จนกระทั่งทั้งคู่ตกเครื่อง และมีการโวยวายต่อว่าพนักงานว่า "มาช้าไป 30 วินาที ก็ปิดประตูไม่ให้ขึ้น จนทำให้ตกเครื่อง" ก่อนที่ฝ่ายชายจะหยิบหน้าจอคอมพิวเตอร์ขึ้นมาปาทิ้งจนพังเสียหาย
กระทั่ง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว ดราม่าเดือด! ตร.ยศนายพัน มาช้า-ตกเครื่อง โวยลั่นสนามบิน พังคอมพ์ พนง. นั้น ได้รับรายงานจาก บช.ภ.4 จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ เคยดำรงตำแหน่ง ในสังกัด สภ.นามน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งต่อมาได้ขอลาออกจากราชการไปเมื่อปี พ.ศ.2557 เพื่อไปทำธุรกิจส่วนตัว
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้โพสตืข้อความระบุว่า "เหตุเกิด ณ เกตหมายเลข 53 สนามบินดอนเมือง ท่านผู้โดยสารสองท่านนี้กำลังหวังว่าตัวเองจะได้อยู่บนเครื่องสายการบินหนึ่ง ที่กำลังออกเดินทางไปขอนแก่น ท่านผู้โดยสารที่ไม่น่าเคารพสองท่านนี้แสดงกิริยาที่ไม่สุภาพต่อพนักงานภาคพื้น ด่าทอ แหกปาก แถมยังจบด้วยการทุ่มคอม ทำลายข้าวของไปอีกด้วย เหตุเพราะเครื่องออก 18 : 00 แต่ทั้งสองมาถึงหน้าเกตเวลา17 : 56 นาที
ขำ ขำมาก มีหน้ามาโกรธ...ถามคำเดียวว่าไม่อายลูกหลานเหลนโหลน หรือครอบครัวตัวเองบ้างเหรอคะที่แสดงกิริยาเกรี้ยวกราด พูดจาไม่สุภาพขนาดนี้ ไม่พอทางฝั่งผู้ชายยังทำลายข้าวของระบายความโกรธไปอีก โกรธที่ตัวเองมาไม่ทันเครื่องออกเอง Are you for real?
ทางน้องกราวด์มาเล่าให้ฟังว่า ให้โอกาสแล้ว ประกาศชื่อทั้งสองหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มา เลยตัดสินใจออฟโหลด เพราะจะได้ไม่ดีเลย์ แค่คนสองคนที่ไม่มีความรับผิดชอบมาให้ทันเกตปิด ทำไมเค้าต้องรอคะ ได้ยินเสียงตะโกนบอกว่า "ถ้าประกาศเรียกแล้วมาถึงไม่ให้ขึ้น จะประกาศให้มาทำไม" ประทานโทษนะคะแม่คุณ เค้าเรียกแล้วเรียกอีก เรียกแล้วไม่มาตามเวลาที่กำหนดเอง จะให้เค้าเรียกแล้วโผล่มาศตวรรษหน้าแล้วจะมาอ้างว่า จะเรียกหาพระแสงทำไมงี้เหรอ เค้าเรียกให้โอกาสถึงเวลาที่ควร เค้าไม่มีความจำเป็นต้องเรียกด้วยซ้ำ
มันคือความรับผิดชอบของผู้โดยสารเองที่ต้องมาให้ทัน มาไม่ทัน ควรไฝแห้งแล้วเออ งั้นซื้อตั๋วใหม่ ไม่ใช่อ้างนู่นอ้างนี่ ไม่ใช่แสดงกิริยาพูดจาน่าเกลียด นอกจากไม่เคารพผู้อื่น ไม่เคารพตัวเองด้วย ไม่คิดบ้างเหรอว่าสมัยนี้โซเชียลมันไปไว เดี๋ยวชื่อกับหน้าเราก็ออกมาให้ทัวร์ลง ไม่คิดบ้างหรอว่าค่าตั๋วใหม่มันถูกมาก ถ้าเทียบกับการถูกประนามจากสังคมราคาแพงที่คุณต้องเจอ
อีกครั้งที่อยากบอกว่า อย่าหาทำ!!! เป็นกำลังใจให้กลุ่มน้องกราวด์ที่ต้องเจอคนประเภทนี้นะ นี่คือตัวอย่างของคนที่ไม่มีความเจริญ ไม่มีคลาส ไม่เข้าใจมารยาทพื้นฐานทางสังคม ไม่เข้าใจกฎการบิน และที่สำคัญคือ ไม่เข้าใจกฎการอยู่ร่วมกันในสังคม คิดว่าคนทุกคนบนเครื่อง สายการบิน จะต้องรอเรา ไม่แม้แต่จะฉุกคิดว่าเรามาสายเอง วิ่งไม่ทันเวลาเอง สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น สนแต่ว่าตัวเองต้องขึ้นเครื่องให้ได้ สายการบินต้องทำทุกอย่างให้ตัวเอง ไม่แคร์ว่าคนอื่นต้องลำบากใดๆ
ถ้าคนอื่นทำให้ตัวเองไม่พอใจ พร้อมโชว์แอตติจูดที่รุนแรงแบบที่เห็นในคลิปได้ทันที หวังว่าจะเห็นการลงโทษจากหน่วยงาน/ต้นสังกัด/บริษัทของบุคคลในคลิปค่ะ ช่วยแสดงความรับผิดชอบและเป็นตัวอย่างให้สังคมด้วยว่าอย่าหาทำ และหวังว่าทางสายการบินจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะคะ ที่สำคัญ เป็นกำลังใจให้น้องกราวด์ที่อยู่เหตุการณ์ด้วยค่ะ เชื่อว่าเจอคนแบบนี้เท่าไหร่ใจก็ไม่ชินหรอก กราวด์ไม่ใช่กระโถน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ยูโน๊ว?
ปล. ขอเพิ่มเติม เวลาไปบิน กรุณาเผื่อเวลาให้ไปถึงสนามบินก่อนเวลาไฟล์ทออก 2-2.30 ชม. เสมอ ในทีนี้หมายความว่าหักลบกับสภาพการจราจร ดินฟ้าอากาศ เหตุการณ์ไม่เป็นใจทั้งหมดทั้งมวลแล้ว คุณก็รู้ ที่นี่แบงคอก ดินแดนที่รถติดนรกแตกเสมอ จำไว้ว่าวันเดินทาง เช็คกูเกิ้ลแมปสภาพการจราจรเอาไว้เลย แล้วบวกเพิ่ม 2 ชม. ตั้งต้นไป เช่น เครื่องออกหกโมงเย็น หมายความว่าสี่โมงคุณต้องเหยียบแอร์พอร์ตแล้ว จากบ้านก็นับไปว่าเดินทางกี่โมง เช่น จากบ้านชั้นโชคชัย 4 นับไปอีกชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่งงี้ ทำได้แบบนี้ก็ไม่ตกเครื่องแล้วค่ะคุณ"