โซเชียลขุดไม่เลิก จับผิดสัญญาณโทรศัพท์แม่ชมพู่ หลังรีบซื้อใหม่วันลูกหาย

โซเชียลขุดไม่เลิก จับผิดสัญญาณโทรศัพท์แม่ชมพู่ หลังรีบซื้อใหม่วันลูกหาย

ต้องบอกว่ายังคงตามกันต่อไปอย่างเนื่องจริงๆ สำหรับปมร้อนในกรณีของ คดีน้องชมพู่ ด้าน ดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ให้ข้อมูลว่า ปกติแล้วการพกโทรศัพท์มือถือและการเคลื่อนที่ไป โทรศัพท์ของคนเราจะมีการสื่อสารข้อมูลด้วยเสาโทรศัพท์ ขณะมีคนโทรเข้า-ออก ก็จะมีการสื่อสารข้อมูลด้วยเสาโทรศัทพ์ที่อยู่ใกล้ที่สุด ส่งมาที่โทรศัพท์ที่เราใช้งานอยู่ ซึ่งระหว่างการสื่อสารข้อมูล ข้อมูลทุกอย่างจะถูกระบุไว้ทั้งหมด ซึ่งผู้ให้บริการหรือโอเปอเรเตอร์จะเก็บข้อมูลไว้ เพื่อนำมาเก็บค่าใช้บริการกับผู้ใช้บริการ แต่โอเปอเรเตอร์จะบันทึกแค่โทรจากที่ไหน เวลาเท่าไร โทรกี่นาที จะไม่ได้บันทึกเสียงการพูดคุยกับคนในสาย เนื่องจากผิดกฎหมาย
 

โซเชียลขุดไม่เลิก จับผิดสัญญาณโทรศัพท์แม่ชมพู่ หลังรีบซื้อใหม่วันลูกหาย

ส่วนประเด็นการพกโทรศัพท์แล้วเดินไปตามที่ต่าง ๆ จะสามารถระบุตำแหน่งบุคคลได้หรือไม่ ก็ต้องดูว่าโทรศัพท์ขณะนั้น มีการทำงานของแอปพลิเคชันไว้หรือไม่ ซึ่งซิมการ์ดจะไม่เกี่ยวข้อง จะเป็นแค่ตัวเครื่องโทรศัพท์ที่เป็นตัวระบุตำแหน่ง นอกจากนี้ หากนำมาใช้ในทางกฎหมาย เรื่องข้อมูลโทรศัพท์ถือว่าเป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เป็นประโยชน์ในทางคดีอย่างมาก

โดย ก่อนหน้านี้ ลุงพลเคยชี้แจงว่า ชี้แจงวันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตามข้อมูลในมือถือ ซึ่งเครื่องนี้มีทั้งตน ภรรยา และลูกชาย ที่จะจับมือถือไว้ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ลูก เพราะลูกจะเอาไว้เล่นเกม อย่างวันที่ 11 พ.ค.63 ตนได้คุยโทรศัพท์แค่เพียงหัวหน้าก่อง จากนั้นตนก็ไม่ได้เอามือถือไปด้วย ก็ไปส่งพระ ส่วนนางนุช ก็คือแม่น้องชมพู่ โทรศัพท์มาคาดว่าลูกชายของตนรับสาย ซึ่งตนไม่รู้โทรมาเรื่องอะไร แต่ตนมาทราบว่าน้องชมพู่หายตัวไป ตอนที่ภรรยาตนลงมาจากบ้านน้องชมพู่แล้ว และก็ไปส่งพระตามที่เคยบอกไว้ หลังจากกลับมาจากส่งพระ ตนก็ไม่ได้ใช้มือถือ แต่ภรรยาเป็นคนหยิบไปใช้
 

โซเชียลขุดไม่เลิก จับผิดสัญญาณโทรศัพท์แม่ชมพู่ หลังรีบซื้อใหม่วันลูกหาย

อย่างไรก็ตามต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ว่าโทรศัพท์ของทางฝั่ง พ่อ-แม่ น้องชมพู่ ที่มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่วันเจอน้อง เครื่องเก่าอยู่ที่ไหน โดยทางแม่ชมพู่ไม่ได้พูดว่าอยู่ที่ใด แต่ทางผู้เชี่ยวชาญนั้นได้สันนิษฐานว่าแม่ชมพู่จะเก็บไว้ที่ๆหนึ่ง หรือนำไปขายร้านแล้ว เพราะหากเจอก็จะพบหลักฐานอีกหลายอย่าง และอาจจะสามรถปิดคดีนี่ได้เช่นดกัน

จากกรณีประเด็นดังกล่าวโซเชียลต่างก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมแม่ชมพู่ ไม่ยอมแสดงฐานสำคัญขนาดนี้ หากบริสุทธิ์ใจจริงก็ควรเอาออกมาโชว์ ไม่ใช่ปล่อยให้ทุกคนคาใจ และตั้งเป็นข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว