เมศ เจ้าชายน้อยประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวเคสคุณตาขับแท็กซี่ ใครไม่ถูกใจจะเลิกติดตามก็ไม่ว่ากัน

เมศ เจ้าชายน้อยประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวเคสคุณตาขับแท็กซี่ ใครไม่ถูกใจจะเลิกติดตามก็ไม่ว่ากัน

จากกรณีสาวโพสต์เรื่องราวของคุณลุงแท็กซี่ขณะพาลูกไปเรียกแท็กซี่ซอยแห่งหนึ่ง พอเปิดรถมากลับเจอลุงคนขับสูงวัย ท่าทางเหมือนจะไม่มีแรงขับ แต่เธอก็ได้ตัดสินใจขึ้นไปใช้บริการ จนกระทั่งได้มารู้เรื่องราวสุดน่าสงสารของลุงคนขับ จนได้รับกำลังใจจากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม

ต่อมาทางหนุ่มจิตอาสา เมศ ปรเมศว์ มีสมภพ ได้โพสต์ว่าเขาจะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือคุณลุงแท็กซี่เอง ทว่าต่อมาเขาออกมาประกาศว่าจะไม่ขอเกี่ยวข้องกับเคสที่เกิดขึ้นนี้ ระบุ

ทางส่วนตัวผมขอยกเลิกเคสคุณตาขับแท็กซี่ครับ หากใครไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ในสิ่งที่ผมทำ จะเลิกติดตาม ลบเพื่อน จะด่า จะว่าผมก็ไม่ว่าอะไรครับ เพราะผมต้องลงพื้นที่จริง รับรู้เรื่องชีวิตจริง เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือถูก...

จากกรณีที่มีน้องผู้หญิงคนนึงได้พบเจอคุณตาขับแท็กซี่ และ มีการโพสขอแพมพริส และให้แจ้งมูลนิธิ เข้าช่วยเหลือ...ซึ่งตอนแรก ผมไม่รับทราบเรื่องราวของโพสนี้เลย จนมีเพื่อนๆหลายคนมาก แท็กชื่อ หรือส่งเรื่องราวมาให้เมศทางกล่องข้อความส่วนตัว..

ทางผมได้รับทราบเรื่องราวและติดต่อทางเจ้าของโพสสอบถามเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น..และทางเจ้าของโพสได้เล่าเรื่องราวและ แจ้งกลับมาว่า...มีคนในสื่อออนไลน์ ดร่ามา ใส่เจ้าของโพส

ผมจึงได้แนะนำ สอบถามทางเจ้าของโพสไป...

1.เราได้ไปดูคุณตาขับแท็กซี่ที่บ้านไหม...ว่าคุณตาอยู่ที่ไหน
2.เราได้ถามรายละเอียดของคุณตาหมดไหม
3.จริงๆแล้วเราไม่น่าลงเบอร์โทรศัพท์ของคุณตา..

ผมเป็นคนสอบถามเจ้าของโพสด้วยตัวเอง แต่ยังไม่ให้เหตุผลที่ถาม ทางเจ้าของโพส ได้แจ้งว่า" พี่วางสายก่อนนะ คุณครูมา..."

ซึ่งสิ่งที่ถามไปนั้น เป็นข้อมูลและเพื่อความปลอดภัย ของตัวเจ้าของโพส และตัวคุณตา เองด้วยกันทั้งสิ้น

ที่ผมถามว่า " เราได้ถามรายละเอียดคุณตาไหม" นั้น เพื่อที่ผมและทางทีมงานจะได้เตรียมความช่วยเหลือ ไปให้คุณตาถูกที่ผมถามว่าเราไม่น่าลงเบอร์โทรศัพท์คุณตา..นั้น เหตุที่ไม่อยากให้ลงเพราะ

1. เรื่องราวของคุณตา เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจมีการแชร์โพส เป็นจำนวนมาก การที่ลงเบอร์โทรศัพท์ไปนั้น จะมีผู้คนพลเมืองดีติดต่อโทรหาผู้ตาจนไม่ได้พักผ่อน

2.การที่ลงเบอร์โทรศัพท์นั้น จะเป็นช่องให้กลุ่มมิจฉาชีพใช้ช่องทางนี้โทรไปหลอกลวง ข่มขู่ คุณตาได้เนื่องจากมีการลงเลขบัญชี และ โอนเงิน เข้าหาคุณตา

3.ที่สอบถามว่า " เราได้ไปบ้านคุณตาไหม "เหตุผลที่ถาม..เมศจะได้สอบถามว่าบ้านคุณตาอยู่ตรงไหน สภาพบ้านเป็นยังไง จะได้เดินทางไปถูก

แต่ทางเจ้าของโพส คงไม่เข้าใจ และไม่ทราบเหตุผล เพราะมีการวางสายไปก่อน...

หลังจากนั้นทางทีมงานแจ้งว่า..ทางเจ้าของโพส ได้มาคอมเม้นเชิงไม่เข้าใจ ต่อว่าและ ได้บอกว่า เอารูปของคุณตา ที่เค้ามาถ่ายมาโพสแบบนี้ขออนุญาตหรือยัง ไม่กลัวติดคุกหรอ จากที่หวังดี เต็มใจที่จะช่วยทุกทางกลายเป็น ประสงค์ร้าย

ถ้าไม่เข้าใจการช่วยเหลือก็ไม่เป็นไรครับฉะนั้น เมศ ต้องขอโทษทางเจ้าของโพส ที่นำรูปคุณตามาโพส โดยที่ไม่ได้ขออนุญาต

ทางส่วนตัวเมศ และ ทีมงานทุกคนทั้งหมดที่ทราบเรื่องราว ขอยกเลิกความช่วยเหลือเคสคุณตาขับแท็กซี่และจะไม่ยุ่งเกี่ยวข้องกับเคสนี้ครับ

เมศต้องขอโทษทางเพื่อนๆพี่ๆทุกคนที่แท็ก ที่ส่งเรื่องราวมาให้แล้วเมศไม่ได้เดินทางไปช่วยเหลือ ครับและได้ลบโพสที่รูปคุณตาทั้งหมดเรียบร้อยแล้วครับ

ผมไม่ได้ว่าอะไรน้องนะครับผมมาอธิบายให้ฟังและขอชื่นชมในตัวเจ้าของโพส ที่มีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้คน ขอขอบคุณครับ ผมการช่วยเหลือมากว่า 10 ปีทุกครั้งที่ช่วยผมจะเดินทางไปดูด้วยตัวเองไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศเพื่อที่จะได้ข้อมูลที่แท้จริงและนำมาข้อมูลจริงมาเปิดเผยสู่ออนไลน์เพื่อให้พลเมืองดีที่จะช่วยเหลือได้รับข้อมูลจริงในการช่วยเหลือ...และหากใครไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ในสิ่งที่ผมทำจะเลิกติดตาม ลบเพื่อน จะด่า จะว่าผมก็ไม่ว่าอะไรครับแต่ความช่วยเหลือ ผมต้องรับรู้เรื่องจริงจากเคสที่ส่งมา เพื่อจะได้หาทางช่วยได้ถูกวิธี

ในขณะที่ทางเจ้าของโพสต์เองก็ได้โพสต์ในมุมของตนดังนี้

เมศ เจ้าชายน้อยประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวเคสคุณตาขับแท็กซี่ ใครไม่ถูกใจจะเลิกติดตามก็ไม่ว่ากัน

 

ซึ่งความเห็นชาวเน็ตก็มีแตกต่างกันออกไป ต่างเข้าใจทั้งสองฝ่าย อาจเป็นเพราะความเข้าใจผิดกันทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่เจตนาของทั้งสองคืออยากช่วยคุณลุงเหมือนกัน และล่าสุดคุณ  Nick Nanthiya  แจ้งปิดรับบริจาคเงินเป็นที่เรียบร้อย โดยบอกว่าคุณตาเป็นคนแจ้งมาเองว่าได้รับเงินบริจาคเพียงพอแล้ว

 

ขอบคุณ Poramet Misomphop และ Nick Nanthiya