รพ.ชี้แจงแล้ว หลังจนท.ตะคอกคนไข้สูงอายุรุนแรง

รพ.ชี้แจงแล้ว หลังจนท.ตะคอกคนไข้สูงอายุรุนแรง


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่หน้าห้องตรวจของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ และหนึ่งในนั้นคือคุณยายของเจ้าของโพสต์ จึงได้ถ่ายรูปและนำมาโพสต์ตำหนิจนชาวเน็ตเข้าไปรุมถล่มและแชร์โพสต์ของเธอออกไปเป็นหมื่นครั้ง

ทั้งนี้ หญิง จัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ ระบุว่า คนแก่เค้าไม่รู้ป่ะหว่ะ ก็มึงเรียกคิวเค้า เค้าก็ลุกไป พอเค้าลุกไปเสือกตะคอก บอกไม่เห็นเก้าอี้ว่างหรอ ??? เอ้าอีดอก คนแก่นะมึง มึงได้ระบุห้องตรวจให้เค้าไหมก็ไม่ พูดดี ๆ ก็ได้ป่ะ ตะคอกเพื่อ กูละเบื่อโรงบาลรัฐเพราะแบบนี้เลย พนักงานโต๊ะ13 ปล.เค้าแค่จะเดินไปถาม โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในสื่อออนไลน์ ปรากฏว่า ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์พนักงานในโรงพยาบาลอย่างมาก กรณีแสดงพฤติกรรมกับคนไข้ซึ่งเป็นผู้ป่วยดังกล่าว


รพ.ชี้แจงแล้ว หลังจนท.ตะคอกคนไข้สูงอายุรุนแรง

ล่าสุด ทาง รพ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ออกประกาศชี้แจงจากโรงพยาบาลตาพระยา ระบุว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์ใน Facebook สาธารณะ ชื่อ หญิง จัน ได้โพสต์เรื่องพฤติกรรมการให้บริการของพนักงานช่วยเหลือคนไข้ของโรงพยาบาลตาพระยา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 โรงพยาบาลตาพระยา ขอชี้แจงว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตาพระยา ได้มอบหมายให้คณะกรรมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและคณะกรรมการความเสี่ยง ร่วมกันสอบสวนและหาแนวทางในการแก้ไข ดังนี้ 1.สอบสวนหาสาเหตุ โดยการสอบถามผู้ที่มารับบริการที่ถูกกล่าวอ้าง จากที่ปรากฏในภาพ พร้อมสอบถามข้อเท็จจริง โดยผู้ที่ถูกกล่าวอ้างได้ให้ข้อมูลเหตุการณ์ในวันและเวลาดังกล่าวว่า ไม่มีการพูดตะคอกใส่ผู้รับบริการแต่อย่างใด ตามที่ผู้โพสต์ได้กล่าวอ้างในการโพสต์ที่มีการแชร์ในสื่อโซเซียลมีเดีย เพียงแต่มีผู้ป่วยที่มาไม่เข้าคิวตามลำดับที่นั่ง และพนักงานช่วยเหลือคนไข้ที่ถูกกล่าวถึงได้ให้คำแนะนำให้ไปรอตามคิว ด้วยน้ำเสียงปกติมิได้ใช้เสียงดัง ตามที่ผู้โพสต์กล่าวอ้าง

และ 2.สอบสวนจากผู้ปฏิบัติงานร่วมกัน จำนวน 3 คน ได้ยืนยันว่า ไม่พบเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวอ้างว่า ตะคอกใส่ผู้ป่วยแต่อย่างใด 3.ทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ณ บริเวณที่ผู้โพสต์ถ่ายภาพในห้วงเวลาดังกล่าว ไม่พบพฤติกรรมของพนักงานช่วยเหลือคนไข้ที่ถูกกล่าวถึงตะคอกผู้มารับบริการหรือแสดงกิริยาดังกล่าวแต่อย่างใด และ 4.ทางโรงพยาบาลได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงจากพนักงานช่วยเหลือคนใช้ที่ถูกกล่าวถึง พร้อมตักเตือนและให้ระมัดระวังการให้บริการที่ไมเหมาะสมแก่ผู้รับบริการ นอกจากนั้น ทาง รพ.ตาพระยา ยังแจ้งด้วยว่า หลักฐานที่ใช้ประกอบการสอบสวน มีทั้ง พยานบุคคล ได้แก่ ผู้รับบริการที่ปรากฏในภาพ พร้อมคลิปเสียงและผู้ปฏิบัติงานร่วมกัน 3 คน และภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดห้วงเวลาดังกล่าวด้วย

รพ.ชี้แจงแล้ว หลังจนท.ตะคอกคนไข้สูงอายุรุนแรง