อัจฉริยะ ประกาศลั่น ถ้า ปารีณา หลุดข้อหาคดีรุกป่า จะอาสานำทัพล้มรัฐบาล

อัจฉริยะ ประกาศลั่น ถ้า ปารีณา หลุดข้อหาคดีรุกป่า จะอาสานำทัพล้มรัฐบาล

จากกรณี การตรวจสอบการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยทางด้านของ  นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ สำนักงานป่าไม้ที่ดินจังหวัดราชบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวสรุปผลการแจ้งความดำเนินคดี ฟาร์มไก่”เขาสนฟาร์ม 2”ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

นายอรรถพล กล่าวว่า โดยสรุปพบความผิดรุกพื้นที่ป่าของนางสาวปารีณา พื้นที่ที่จะดำเนินคดี มีทั้งหมด 46 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 41 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา อยู่ในเขตป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 จำนวน 4 ไร่ 3 งาน 81 ตารางวา โดยเบื้องต้น กรมป่าไม้ชี้ว่าเป็นกรณีที่ยังไม่มีบุคคลได้มาตามกฎหมายที่ดินจึงถือว่าเป็นป่า 
 

สำหรับกระบวนการทางกฎหมาย ที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา 4 ข้อหา ประกอบด้วย

1.กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 มาตรา 54 ฐาน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าเข้ายึดถือและครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต 

2.กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถางทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต

3.กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 9 ฐาน “เข้าไปยึดถือครอบครองก่นสร้าง เผาป่า ทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครอง หรือมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

และ 4. พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 มาตรา 97 การกระทำหรือละเว้นกระทำด้วยประการใดโดยไม่ชอบด้วยกฏหมายอันเป็นการทำลายหรือทำให้สูญหายหรือเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติมีหน้าที่ต้องรับผิดชดใช้ค่าเสียหายให้แก่รัฐตามมูลค่าทั้งหมดของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลายสูญหายหรือเสียหายไป

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ระบุว่า "#ถ้าคดีปารีณา หลุดพ้นข้อกล่าวหาจากปปช.ในคดีบุกรุกป่า ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะขออาสานำทัพล้มรัฐบาลชุดนี้ทันทีแม้ต้องตายก็ยอมพร้อมพลีชีพ เพื่อความยุติธรรม"

อัจฉริยะ ประกาศลั่น ถ้า ปารีณา หลุดข้อหาคดีรุกป่า จะอาสานำทัพล้มรัฐบาล

ขอบคุณข้อความจาก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม