อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงข่าว ผอ.กอล์ฟ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงข่าว ผอ.กอล์ฟ

จากกกรณี  นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ อดีต ผอ.กอล์ฟ จำเลยในคดีกราดยิงชิงทอง 33 เส้น ห้างทอง ออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองลพบุรี ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้น หลังถูกจำคุกมานานกว่า 7 เดือน ทันทีที่ลงจากรถเรือนจำก็ยกมือไหว้มาตลอดทาง
 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงข่าว ผอ.กอล์ฟ

คดีนี้จำเลยถูกฟ้อง ฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน และพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ รวม 9 ข้อหา ซึ่งจำเลยยอมรับสารภาพ พร้อมอ้างว่าพยายามยกเลิกแผนแล้ว แต่ที่ทำไปเพราะความคิดชั่ววูบ ไม่มีเจตนา ยิงใครให้ตาย ทั้งนี้คำรับสารภาพของจำเลยเป็นการจำนนต่อหลักฐาน การกระทำผิดของจำเลยเป็นภัยร้ายแรง คุกคามต่อสังคม ไม่มีเหตุให้บรรเทาโทษตามกฏหมาย คำขอของจำเลยฟังไม่ขึ้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ขัดแย้งกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และวิถีกระสุน

จำเลยมีความผิดตามฟ้องทุกข้อหา พิพากษาประหารชีวิต พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนตามความเป็นจริง และเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียหายอีก 7 คน ทันทีที่ศาลอ่านจบ แม่และภรรยาของจำเลยร้องไห้ออกมาทันที ขณะที่จำเลยมีสีหน้าสลดลงอย่างชัดเจน และก่อนจะออกจากห้องพิจารณาคดี จำเลยได้ไหว้ขอขมาผู้เสียหายทุกคน พร้อมบอกว่า "ขอโทษ เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปและยอมรับในโทษที่ได้รับ"

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ได้ปรากฎข่าวลือใน ข้อความที่ส่งต่อในไลน์ ระบุว่า “ข่าวล่าสุด ผอ.กอล์ฟ ฆ่าตัวตายในคุก ก่อนขึ้นศาล ภาพกล้อง วงจรปิด จับภาพได้ ปิดฉาก ฆาตกรปล้นร้านทอง’ 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงข่าว ผอ.กอล์ฟ

โดยทางด้านของ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ นักโทษในคดีชิงทองและก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 3 ศพ ที่ห้างสรรพสินค้า ในจังหวัดลพบุรี ยังคงใช้ชีวิตตามปกติภายในเรือนจำกลางคลองเปรม โดยถูกย้ายไปคุมขังที่แดน 5 หลังมีกระแสข่าวว่า นายประสิทธิชัย ได้ฆ่าตัวตายในคุก หลังศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต ยืนยันเป็นเพียงข่าวลือ พร้อมทั้งได้ตรวจสอบกับทางผู้บัญชาการเรือนจำคลองเปรมแล้ว และยังไม่ทราบที่มาของกระแสข่าวดังกล่าว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงข่าว ผอ.กอล์ฟ