ครูเล่าด้วยความภูมิใจ ลูกศิษย์มาเรียนสายแต่รู้เห็นผลทุกคนต้องแซ่ซ้องสดุดี

ครูเล่าด้วยความภูมิใจ ลูกศิษย์มาเรียนสายแต่รู้เห็นผลทุกคนต้องแซ่ซ้องสดุดี

คุณครูเจ้าของเฟซบุ๊ก ธนิษฐา อัตวัน เล่าด้วยความภูมิใจ แม้ลูกศิษย์มาเรียนสายแต่เมื่อรู้เหตุผลโกรธไม่ลงและยิ่งภูมิใจในตัวลูกศิษย์คนนี้จนต้องขอเล่าลงเฟซบุ๊กให้คนไทยได้รับรู้

เรื่องเล่าวันนี้ อยากให้อ่านให้จบค่ะ นักเรียนคนนี้ นายสุทธิพงษ์ เพ็งจันทึก ปาร์ค เด็กช่างกล ปวช.ปี1 ระหว่างขับรถมาวิทยาลัยตอนเช้า บริเวณทางรถไฟมีชายกลางคน โบกขอความช่วยเหลือ โดยการบอกว่ามีโจรขโมยถังแก๊ส เขาไปให้ช่วยขับไปแจ้งความที่ สน.และให้นายปาร์ค ขับตามไป ไม่ให้โจรรู้ตัว พอถึงสี่แยกไฟแดง รถติดไฟแดง ชายเจ้าของถังแก๊ส กระโดดลงจากรถไปล็อกตัว โจรขโมยถังแก๊สและตำรวจตามมาจับกุมตัวไว้ได้ทัน ชายเจ้าของถังแก๊สกล่าวขอบคุณ นายปาร์ค แล้วแยกย้ายกันกลับ
 

หลังจากนั้น นายปาร์คกลับมาเรียนวิชาครูตามปกติ ครูถามว่า ตกใจมั้ยทีแรก/ ตกใจครับ /ไม่กลัวหรอ เผื่อเขาหลอกหรือเกิดการต่อสู้ ขึ้นมา/ตอนนั้นผมลนครับไม่ได้คิดอะไร ก็อยากช่วยเขาครับ

ครูได้ชื่นชมพร้อมกับแนะนำให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย

บอกเลยครูอินกับเรื่องนี้มาก บอกเลยครูภูมิใจมาก ใครจะหาว่าไร้สาระ ก็ตาม ประเทศไม่ต้องการเด็กเก่งอย่างเดียวแต่ต้องการเด็กดีด้วย

วันนี้นายปาร์คโดนเช็คขาดเข้าแถวช่วงเช้า วันนี้นายปาร์คเข้าเรียนวิชาครูสายไป1ชั่วโมง แต่วันนี้นายปาร์ค คือคนที่มีน้ำใจดีงามมาก ช่วยเหลือสังคม โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อยากให้นี่เป็นเคสตัวอย่าง ที่ทุกคนเห็นคุณค่า คนทำดี เราควรสนับสนุน ทำดีควรชื่นชมสังคมจะได้มีคนดีดีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน

เบื่อกับคำที่พูดว่าไม่ใช่เรื่องของเรา เบื่อกับคำที่พูดว่า ปล่อยไปให้ เบื่อกับคำว่า โอ้ยเรื่องแค่นี้ ไร้สาระ เบื่อคนที่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็เพราะตอนนี้บนโลกมีแต่คนแบบนี้สังคม เลยแย่ลงทุกวัน ชื่นชมน้องคอมเม้นได้นะคะ กำลังใจดีดี

 

ครูเล่าด้วยความภูมิใจ ลูกศิษย์มาเรียนสายแต่รู้เห็นผลทุกคนต้องแซ่ซ้องสดุดี

 

ขอบคุณ ธนิษฐา อัตวัน