พบแล้ว ลุงหลงป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 5 วัน นอนอยู่ริมห้วยสภาพอิดโรย

พบแล้ว ลุงหลงป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 5 วัน นอนอยู่ริมห้วยสภาพอิดโรย

เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แจ้งข่าวพบตัวชาวบ้านที่หายตัวไปในป่าตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ระดมพลตามหา

"พบแล้ว ชาวบ้านสูญหายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน"

นายธันวา​ ม่วงทอง​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่จริม​ สั่งการให้หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่จริมที่ 4 (น้ำปูน) นำกำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ฯ รวม 7 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่จริม, ผู้นำชุมชน, หน่วยฯ พมพ.4, ร้อย ตชด.ที่ 324, ฝ่ายปกครองอำเภอแม่จริม และชาวบ้าน รวมกว่า 50 นาย ร่วมออกค้นหา นายนิมิตร วิชัยคำ ชาวบ้านน้ำว้า หมู่ 5 ตำบลน้ำพาง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ซึ่งสูญหายเข้าไปในป่าท้องที่บ้านน้ำตวง หมู่ 9 ตำบลน้ำพาง อำเภอแม่จริม ตั้งแต่คืนวันที่ 27 สิงหาคม 2563
 

ผลการค้นหา พบผู้สูญหายแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 1 กันยายน บริเวณห้วยตาด ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา พื้นที่บ้านน้ำตวง หมู่ 9 ตำบลน้ำพาง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน พบนอนอยู่บริเวณริมห้วยตาดในสภาพที่อิดโรย ทีมค้นหาจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบเคลื่อนย้ายนายนิมิตร วิชัยคำ ออกจากป่า นำส่งโรงพยาบาลแม่จริมเพื่อทำการรักษาต่อไป

#อุทยานแห่งชาติแม่จริม #อุทยานแห่งชาติดอยภูคา #ชาวบ้านศูนย์หาย #กรมอุทยาน #prdnp #dnp1362 #dnp

 

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช