ผู้ใหญ่บ้านเจอสาวชาวลาวลูกจ้างร้าน3วัน2คืน หนีกักตัวซ่อนใต้ราวตากผ้า สบจังหวะเผลอวิ่งหายไป

ผู้ใหญ่บ้านเจอสาวชาวลาวลูกจ้างร้าน3วัน2คืน หนีกักตัวซ่อนใต้ราวตากผ้า สบจังหวะเผลอวิ่งหายไป

จากกรณีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวด่วน กรณีพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ว่า ผู้ต้องขังเป็นนักโทษชาย ไม่มีประวัติเดินทางออกนอกประเทศ พบการติดเชื่อระหว่างกักตัวก่อนส่งเข้าเรือนจำ มีอาการป่วยตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 ตรวจพบเชื่อวันที่ 2 กันยายน 2563

ต่อมาในเพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี โพสต์คำสั่ง จ.นนทบุรี เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ครั้งที่ 19 ) ลงนามโดย ผวจ.นนทบุรี  มาตรการของ จ.นนทบุรีต่อกรณีผู้ต้องขังรายใหม่ที่ติดเชื้อ COVID-19 จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ติดเชื้อทำงาน ณ ร้านสามวันสองคืน สาขาพระราม 5 ในวันที่ 21 และ 23 ส.ค. 2563 ทางจังหวัดจึงมีมาตราการสำคัญ ดังนี้ 
1. ปิดร้านเป็นเวลา 3 วัน 
2.ให้พนักงานกักตัว 
3. ให้ครอบครัวพนักงานกักตัว 
4. ผู้สัมผัสใกล้ชิดให้ไปคัดกรองโรคได้ที่โรงพยาบาลบางกรวย 2

นอกจากนี้ เพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี  ยังโพสต์ การลงนามหนังสือคำสั่งนนทบุรี เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยมีเนื้อหาระบุถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิดล่าสุดได้ทำงานและเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดนนทบุรี จึงมีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มเติม คือ ร้านสามวันสองคืน พระราม 5 ตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ย. 2563 

ทว่าล่าสุดมีรายงาน เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 13.30น. นายจักรพันธ์ วรรธนะพินทุ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเช้าหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้านเสร็จและเดินทางกลับไป ตนได้เดินสำรวจตามห้องพักพนักงานอีกครั้งและพบหญิงชาวลาว 1 คน อายุประมาณ 20 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ราวตากผ้าในห้องพัก จึงได้สอบถามทราบว่าทำงานเป็นพนักงานรับรถกับน้าชายชาวลาว

จากนั้นได้โทรศัพท์ประสานไปยังสาธารณสุข ให้มารับตัวหญิงชาวลาวเพื่อนำไปกักตัว แต่ปรากฎว่าหญิงชาวลาวได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งจะแจ้งให้ทางฝ่ายปกครองทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวหญิงชาวลาว กลับมารับการเข้ากักตัวต่อไป