โรงเรียนชี้เเจงเเล้ว หลังนักเรียนชั้นม.1ถูกลงโทษจนสิ้นใจ บอกเเล้วเเต่ครูไม่ยอมฟัง ทำพ่อเเม่หัวใจสลาย

พ่อเเม่ของน้องโปเตะ ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด หลังจากลูกชายถูกครูลงโทษจนช็อคสิ้นใจ ​ เพราะ ไม่อยากเป็นเวรกรรมต่อกันอีก

   กรณีการเสียชีวิตของ  น้องโปเต้   "ด.ช.สุริยวัฒน์ จิวากานนท์" อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนถาวรานุกูล อ.เมือง จ. สมุทรสงคราม ซึ่งน้องโปเต้ เป็นเด็กเรียนเก่ง เรียนดี สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เเต่ได้เสียชีวิตลงหลังจากถูกครูลงโทษทั้งที่บอกครูแล้วว่าไม่สบาย มีใบรับรองแพทย์ยืนยัน เเต่ครูไม่ฟัง ลงโทษให้น้องลุกนั่งสลับขา 100 ครั้ง กลับถึงบ้านน้องมีอาการปวดเมื่อยขา จากนั้นวันต่อขณะที่น้อง น้องโปเต้   นอนกับน้องชาย ก่อนเสียชีวิตช่วงกลางดึกประมาณตี4 ซึ่งเเพทย์ได้ลงความเห็นว่า กล้ามเนื้อหัวใจทำงานผิดปกติทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน


  ซึ่งในขณะนี้ทางพ่อเเม่ผู้ปกครอง ของน้องโปเต้ กำลังรอคำชี้แจงจากทางโรงเรียน​ถาวรานุกูล ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย  โดยในวันที่ 7 ก.ย. 63เวลา คุณปราโมทย์ เอี่ยมสุกใส เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงน้องโปเต้ ถูกครูทำโทษให้ลุกนั่ง จนเสียชีวิต .... ข้อความระบุว่า น้องเสียชีวิตผ่านไป 2 คืนแล้ว สงสารครอบครัวของน้อง ทำงานหาเช้ากินค่ำ​  แม้น้องเสียชีวิต ยังไม่สามารถช่วยเหลือลูกตัวเองได้​ เพราะต้องไปเข้ากะทำงานตอนกลางคืน​

โรงเรียนชี้เเจงเเล้ว หลังนักเรียนชั้นม.1ถูกลงโทษจนสิ้นใจ บอกเเล้วเเต่ครูไม่ยอมฟัง ทำพ่อเเม่หัวใจสลาย

เปิด Timeline (ไทม์ไลน์)

วันจันทร์​ -​ อังคาร​ :น้องเริ่มมีอาการปวดศีรษะ​ มีไข้

วันพุธ : น้องป่วยไปเรียนไม่ไหว จึงไปหาหมอ รพ.ประจำตำบลบางกระบือ​

มีใบรับรองยืนยันการป่วยไปลาครูที่โรงเรียน

วันพฤหัสบ​ดี :ไปโรงเรียน มีชั่วโมงโดนทำโทษจากคุณ​ครูให้ลุกนั่งสลับขาจำนวน 100 ครั้ง

น้องบอกกับคุณ​ครูว่าป่วย ไม่ได้มาเรียนจึงไม่ได้ส่งงาน​ แต่ครูบอกว่าเด็กไม่ยอมตามงานจึงต้องโดนลงโทษ

วัน​ศุกร์ : น้องมีอาการปวดเมื่อยขา​ พ่อแม่น้องทำงานเข้ากะกลางคืน​

น้องต้องนอนกับน้องชายอีกคน ตามลำพัง ตกดึกน้อง เสียชีวิตช่วงประมาณ ตี 3 ถึงตี 4 ไม่มีใครรู้

วันเสาร์ : เวลาประมาณ 7 โมงเช้า น้องชาย ปลุกแต่เด็กนอนตัวแข็ง เสียชีวิต

ผลตรวจชันสูตรศพ​ แพทย์​ลงความเห็นว่ากล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ

น้องอยู่ที่วัดดาวดึงษ์ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
 

โรงเรียนชี้เเจงเเล้ว หลังนักเรียนชั้นม.1ถูกลงโทษจนสิ้นใจ บอกเเล้วเเต่ครูไม่ยอมฟัง ทำพ่อเเม่หัวใจสลาย

  ด้าน นายสุชาตรี จิวากานนท์  และ  นางเสาวลักษณ์ ทองประหยัด พ่อแม่ของ น้องโปเต้  ได้นำร่างลูกชายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดดาวดึงษ์ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563  ผ่านไป2คืนแล้ว​ ทางโรงเรียนยังไม่ติดต่อกับพ่อแม่น้อง​ สาเหตุการเสียชีวิตทางโรงเรียนชื่อดังมีความเกี่ยวข้อง​ ก็รู้อยู่เต็มอกแต่ก็ยังเพิกเฉย​ สงสารแต่ครอบครัวของน้องนะครับ​ ทำงานหาเช้ากินค่ำ​ แม้กระทั่งน้องเสียชีวิต ยังไม่สามารถช่วยเหลือลูกตัวเองได้​ เพราะต้องไปเข้ากะทำงานตอนกลางคืน​ เเละล่าสุดนั้นทางคณะครูโรงเรียนที่ดูแลน้อง​ได้เข้ามาชี้แจงพูดคุยกับทางผู้ปกครองของน้องเรียบร้อยแล้ว​ ทางผู้ปกครองเด็กไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด​ เพราะว่า ไม่อยากเป็นเวรกรรมต่อกันอีก
 

ขอบคุณ
บิ๊กเกรียน
Lapaz Cho