โรงพยาบาลแม่สายแจงด่วน กรณีว่อนข่าวรับผู้ป่วยจากท่าขี้เหล็กเข้ามารักษา

โรงพยาบาลแม่สายแจงด่วน กรณีว่อนข่าวรับผู้ป่วยจากท่าขี้เหล็กเข้ามารักษา

วันที่ 9 กันยายน 2563 ทางเพจ Maesai Hospital ของโรงพยาบาลแม่สาย จ.เชียงราย ได้ออกมาชี้แจงกรณีข้อมูลบนสื่อออนไลน์ที่ไม่ชัดเจน โดยมีการเสนอข่าวไปว่าโรงพยาบาลแม่สายได้รับผู้ป่วยชาวต่างชาติจากนอกประเทศ (ท่าขี้เหล็ก) มารักษา ทำให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจ จึงออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ระบุ

ชี้แจงข่าวข้อมูลไม่ชัดเจน

จากกรณีมีข่าว มีคนป่วยจากท่าขี้เหล็กมารักษา รพ. แม่สาย ปรากฏ ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความวิตกกังวลและความไม่สบายใจ ของประชาชน ในพื้นที่นั้น ซึ่งข่าวดังกล่าวอาจมีการสื่อสารข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ทางโรงพยาบาลแม่สาย ขอชี้แจง ดังนี้

1.โรงพยาบาลแม่สาย ปัจจุบันยังให้การรักษาตามปกติแก่ผู้ป่วยชาวต่างประเทศ แรงงานต่างชาติ ที่อาศัยอยู่อย่างถูกกฎหมายในพื้นที่ อ.แม่สาย ก่อนปิดด่านพรมแดนเท่านั้น ผู้ป่วยชาวต่างประเทศ ไม่สามารถข้ามด่านมารักษาได้ตามปกติได้ เนื่องจากการปิดด่านพรมแดน ถาวรที่ สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1

2. กรณีขอเข้ามารักษาพยาบาลฉุกเฉิน ต้องปฏิบัติตามประกาศ ที่ มท 0230/ว4353 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 เรื่อง หลักเกณฑ์และการอนุญาตกรณีบุคคลผู้ไม่มีสัญชาติไทยขอเข้ารักษาพยาบาลฉุกเฉินในประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนทางบก อย่างเคร่งครัด และเดินทางผ่านด่านพรมแดน ถาวรที่ สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2

3. ในกรณีชาวต่างขาติ ที่กรณีหลบหนีเข้าเมือง จะต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรอง COVID-19และกักตัวทุกราย โดยด่านควบคุมโรค และตรวจคนเข้าเมือง ก่อนผลักดันกลับประเทศต้นทาง

โรงพยาบาลแม่สาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจว่า โรงพยาบาลไม่ได้รับ-ส่ง ผู้ป่วยจากประเทศเพื่อนบ้าน มารักษาเป็นปกติ ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ และโรงพยาบาลปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรค จากกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ

 

โรงพยาบาลแม่สายแจงด่วน กรณีว่อนข่าวรับผู้ป่วยจากท่าขี้เหล็กเข้ามารักษา

 

ขอบคุณ Maesai Hospital