ศิษย์เก่าคนเก่ง ม.รามฯ คว้าอันดับที่ 2 สอบคัดเลือกบรรจุเป็นข้าราชการอัยการ

ศิษย์เก่าคนเก่ง ม.รามฯ คว้าอันดับที่ 2 สอบคัดเลือกบรรจุเป็นข้าราชการอัยการ

เป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เมื่อเพจ "PR Ramkhamhaeng University" ได้เผยเรื่องราวความสำเร็จของ น.ส.เบญญาภา เพชรคุณ อายุ 31 ปี ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สามารถสอบได้ลำดับคะแนนเป็นอันดับที่ 2 ของการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ. 2563 (สนามใหญ่) ซึ่งครั้งนี้ได้รับการบรรจุเรียงตามลำดับคะแนน จำนวน 309 ราย

 

ศิษย์เก่าคนเก่ง ม.รามฯ คว้าอันดับที่ 2 สอบคัดเลือกบรรจุเป็นข้าราชการอัยการ

 

น.ส. เบญญาภา เผยว่า ก่อนสอบบรรจุได้ทำงานที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และใช้เวลาลงสนามสอบมาถึง 6 สนามด้วยกัน ทั้งสนามสอบอัยการแลศาลฯ มุ่งสะสมความรู้ และเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากสนามต่างๆ นำกลับมาปรับใช้กับการสอบในครั้งนี้


ซึ่งในช่วงที่มีวิกฤติโรคโควิด-19 ทำให้ได้มีเวลาอ่านหนังสือ และทำงานอยู่กับบ้าน ตนเองจึงแบ่งเวลาให้กับการอ่านอย่างจริงจังและเต็มที่เพื่อลงสอบครั้งนี้ แม้ว่าจะเปิดให้ไปทำงานปกติ ตนเองก็จะรีบไปถึงที่ทำงานก่อนเวลาและใช้เวลาช่วงก่อนเข้างานอ่านหนังสือ หลังเลิกงานก็พักผ่อนและกลับมาอ่านอีกครั้งจนถึงตี2 ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็เต็มที่กับการฝึกเขียน ปรับลายมือให้ดีขึ้นด้วย เตรียมตัวเป็นเวลา 2-3 เดือนก่อนการสอบ

 

ทั้งนี้ รู้สึกภูมิใจมากที่สามารถสอบผ่านในครั้งนี้และได้บรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ. 2563 (สนามใหญ่) การได้ลำดับที่ 2 เป็นสิ่งที่เกินจากความคาดหมายของตนเองอย่างยิ่ง และขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจทั้งครอบครัว ครูอาจารย์ และคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจตลอดมา


นอกจากนี้ น.ส. เบญญาภา ยังฝากถึงผู้ที่มีความสนใจที่จะสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ ขอให้มุ่งมั่นและตั้งใจจริง อย่าท้อแม้จะสอบไม่ผ่านสนามแล้วสนามเล่า จงนำเอาข้อผิดพลาดต่างๆมาปรับปรุงและทุ่มเทกับสิ่งนั้นอีกครั้ง เชื่อว่าเราจะสามารถทำมันได้สำเร็จแน่นอน

 

ขอบคุณ FB : PR Ramkhamhaeng University