หนุ่มเล่าความประทับใจ จำไม่ลืม วินาทีคุณหมอช่วยทำคลอดยื้อชีวิตภรรยา จากภาวะครรภ์เป็นพิษ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าประทับใจที่ถูกแชร์ต่อโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โดยระบุว่า... คือกูไม่เคยปลื้มหมอที่ไหนเลย จนมาเจอหมอคนนี้ ยังจำวันนั้น วันที่โคตรจะเลวร้ายเลยก็ว่าได้หมออธิบายทุกอย่าง อธิบายทุกจุด

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าประทับใจที่ถูกแชร์ต่อโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โดยระบุว่า... คือกูไม่เคยปลื้มหมอที่ไหนเลย จนมาเจอหมอคนนี้ ยังจำวันนั้น วันที่โคตรจะเลวร้ายเลยก็ว่าได้หมออธิบายทุกอย่าง อธิบายทุกจุด อธิบายทุกขั้นตอนก่อนการผ่าตัด อธิบายว่าแม่เป็นยังไง อธิบายว่าลูกเป็นยังไง อธิบายสั้นๆง่ายๆ เข้าใจง่ายผมไม่รู้ว่าเลือด 2-3 ถุง กรุ๊ป AB+ ที่เอามาให้ก่อนการผ่าตัด และให้หลังผ่าตัดเลือดกรุ๊ปที่หายาก ผมไม่รู้ว่าหมอเอามาจากไหนโดยที่ไม่ขอให้ใครมาบริจาคให้ แม้แต่หยดเดียว

 


 

วันนั้นหมอบอกผม หมอขอเวลา 6 ชั่วโมง หมอจะเอาน้ำออกจากปอดให้หมด แล้วผ่าทันที พีคสุดช่วงเวลานั้น ก่อนผมออกจากห้องคลอด หมอหันมาพูดกับผมอีกประโยคนึงว่า"หมอไม่ได้ทำให้ลูกรอดแต่หมอจะทำให้แม่รอด" แล้วก็ยิ้มให้ผมด้วยแววตาที่แบบ ไม่รู้จะพูดยังไง คือแค่ประโยคสั้นๆ ประโยคนั้น ทำให้กูเดินออกมา แบบโล่งๆ ว่ายังไงซ้ะ ถึงกูจะไม่ได้อีก 1 ชีวิตมาแต่กูก็ไม่เสีย 1 ชีวิตที่มีอยู่แล้วไป

 

 

ส่วนลูก พยาบาลเล่าให้ฟัง ตอนเอาน้องมาให้ผมดูลูก ตอนผ่าออกมา หายใจเองได้หนึ่งครั้งและ มีเสียงร้องหนึ่งครั้ง น้องไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ เพราะปอดของน้องยังไม่สมบูรณ์ หายใจไม่ได้ส่วนอวัยวะอื่นน้องมีครบ เหมือนเด็กทารกทั่วไปเรื่องลูกไม่มีอะไรคาใจ เพราะหมอพิพัฒน์ อธิบายให้ผมเข้าใจทุกอย่าง ก่อนที่จะผ่าด้วยซ้ำจริงๆเรื่องราวตลอด 7 วัน มันเยอะแยะมากมายเล่าสู่กันฟังแค่นี้และกันเนาะจะพูดว่าเมียผมรอดมาได้เพราะหมอคนนี้เลยก็ว่าได้ว่าด้วย 4 กันยายน 2563 แฟนผมครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรงภาวะแทรกซ้อน มีอาการไตวายเฉียบพลัน และน้ำท่วมปอด ต้องทำการผ่าตัดเพื่อยุติการตั้งครรภ์อายุครรภ์ 24 สัปดาห์ 1 วัน หมอ พิพัฒน์ บรรเทากุล

 

 

หนุ่มเล่าความประทับใจ จำไม่ลืม วินาทีคุณหมอช่วยทำคลอดยื้อชีวิตภรรยา จากภาวะครรภ์เป็นพิษ

 

หนุ่มเล่าความประทับใจ จำไม่ลืม วินาทีคุณหมอช่วยทำคลอดยื้อชีวิตภรรยา จากภาวะครรภ์เป็นพิษ