หนุ่มทั้งชีวิตทำงานประจำมาเกือบ 20 ปี เจอพิษโควิดเล่นงาน ต้องผันตัวมาอยู่ท่ามกลางความเสี่ยง

หนุ่มทั้งชีวิตทำงานประจำมาเกือบ 20 ปี เจอพิษโควิดเล่นงาน ต้องผันตัวมาอยู่ท่ามกลางความเสี่ยง

จากกรณีสมาชิกพันทิป DarkLife ตั้งกระทู้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตหลังจากเคยทำงานประจำมาเกือบ 20 ปี จนวิกฤติโควิด-19 มาเยือนทำให้ต้องออกจากงานมาลงทุนเทรดหุ้นแบบเต็มตัว ท่ามกลางความเสี่ยงของการผันผวนของตลาดหลักทรัพย์ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นเจ้าตัวยังเผยว่าด้วยสถานการณ์ดังกล่าวเจ้าตัวมีลูกน้อย แต่ภรรยาดันมีชู้ จึงมาขอกำลังใจจากชาวเน็ต ซึ่งก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

สมาชิกพันทิปโพสต์ข้อความระบุว่า "ทำงานประจำมาเกือบ 20 ปี ตั้งแต่เงินเดือน 10000 บาท จนถึง 120,000 ซึ่งที่สุดท้ายทำงานมา 9 ปี เจอพิษโควิคเข้าไป เจอปัญหาครอบครัว เจอสารพัด...เคยคิดจะออกมาTrade หุ้นเต็มตัวก็ไม่ได้ทำซะที เพราะกลัวความไม่แน่ตอน เมื่อ2-3 เดือนที่แล้ว เจอโควิคเข้าไป บริษัทเจ้านายประสบปัญหาหนัก คัดคนเงินเดือนสูงออก ให้สมัครใจ เจ้านายจ่ายชดเชยให้นิดหน่อย 3 เดือนซึ่งปรกติ ต้องจ่าย 8 เดือน แต่เห็นใจเขาเหมือนกัน เลยยอมรับเงื่อนไข ถ้าอยู่ต่อ ก็เงินเดือน 50% ต่อถึงสิ้นปี เจอทุกคนที่ทำงาน หลายคนยอมลาออกไม่ได้อะไรเลย ...วันนี้ต้องเริ่มต้นอาชีพใหม่ ทุนก็ไม่ได้สูงมาก แต่ภาระสูงลิ่ว ระบบ Blacktest ที่เคยใช้ต้องเอามาใช้งานจริง ผ่านไป2 เดือน ผลน่าพอใจ หนทางคนเรามีไม่มาก สู้เท่านั้นที่จะรอด.... มีลูกเล็กๆ ที่ต้องดูแล แม่มันมีชู้... 

แต่ไม่โทษใคร รับจบทุกอย่าง คิดว่าจะขายบ้านมาเป็นทุน  ใครใจดีมาช่วยซื้อหน่อย inbox มาได้ ถ้าขายเมื่อ2ปีที่แล้วขายง่ายมาก มาขายตอนนี้ อาจยากหน่อย โครงการเฟสใหม่ขาย 4.29 ล้าน แต่บ้านผมเฟสแรก ซื้อมาเกือบ 9ปี ต่อเติมหมดไปเกือบ 5แสน ว่าจะขายแบบไม่ต้องต่อ สัก 4 ล้าน (2ปีที่แล้วขายได้สบาย) แต่ ณ ตอนนี้ แข่งกันขายน่าดู

ปล. ผมมั่นใจว่าเอาตัวรอดในตลาดหุ้นได้  เพราะทำระบบ Monitor หุ้น Interface Realtime กับฐานข้อมูลหุ้น ออกแบบใช้งานเอง ปรับปรุงมา 2-3ปี แต่ไม่มีเวลาเฝ้าจอตลอด เพิ่งได้ลุยจริงๆ 1-2 เดือน ตอนนี้ก็อยู่ที่ทุน กับสมาธิ เป้าที่ตั้งไว้ เฉลี่ยวันละ +5K-10K ต่อวันต่ำกว่าถือว่าขาดทุนเทียบกับรายได้ ที่เคยได้ 2เดือนแรก ผ่าน เดือนนี้ยังไม่ผ่าน Trade ด้วย port Cash Bal (T+2 )วงเงินแค่ 8แสน คิดว่าปลายปีจะขยับเป้า...เป้าหมายยังอีกไกล แต่จะพยายามไปให้ถึง.."

 

 

หนุ่มทั้งชีวิตทำงานประจำมาเกือบ 20 ปี เจอพิษโควิดเล่นงาน ต้องผันตัวมาอยู่ท่ามกลางความเสี่ยง