สั่งประหารครูอนุบาล กระทำเด็ก 25 คน ดับ 1

สั่งประหารครูอนุบาล กระทำเด็ก 25 คน ดับ 1

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ศาลชั้นกลางในเมืองเจียวโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นางหวังยุ่น ครูโรงเรียนอนุบาลที่ก่อเหตุวางยาพิษใส่ในโจ๊กของนักเรียน 25 คน และทำให้เด็กเสียชีวิต 1 คน หลังจากที่เธอก่อเหตุดังกล่าวไปเพื่อเอาคืนครูอีกรายที่มีปากเสียงกันก่อนหน้านั้น

สั่งประหารครูอนุบาล กระทำเด็ก 25 คน ดับ 1

 

สำหรับพฤติกรรมที่ทางศาลชี้ว่าเป็นเรื่องน่ารังเกียจและต่ำช้าอย่างมาก เกิดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2562 ที่โรงเรียนอนุบาลเจียวโจว โดยก่อนที่จะเกิดเหตุนางหวังยุ่นได้โต้เถียงกับครูอีกคนหนึ่ง เรื่องวิธีการรับมือกับนักเรียนที่ดีที่สุด กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ นางหวังยุ่นก็ได้แอบนำสารโซเดียมไนไทรต์ไปผสมลงในโจ๊กของโรงเรียน ที่จะนำไปให้นักเรียนของครูคนอื่น

ด้าน นายหลี่ หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กที่ถูกวางยา เผยกับ Global Times ว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากทางโรงเรียน แจ้งว่าลูกของเขาอาเจียนและเป็นลมไป ตอนที่เขามาถึงโรงเรียนก็พบว่าลูกหมดสติไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีคราบอาเจียนเปื้อนอยู่ทั่วกางเกงของลูก เด็กคนอื่น ๆ ก็อาเจียนอยู่เช่นกัน พวกเขาอยู่ในสภาพซีดเซียวมาก

สำหรับเด็กที่เสียชีวิตนั้น พบว่ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 10 เดือน ก่อนจะสิ้นใจไปในเดือนมกราคม 2563

ข้อมูลจากบีบีซี เผยว่า ครูผู้ก่อเหตุถูกจับกุมได้ปี 2562 ส่วนสารดังกล่าวนั้น เธอสั่งซื้อมาจากร้านออนไลน์ ขณะที่ข่าวดังกล่าวได้สร้างความช็อกหนักแก่ชาวจีนและคนทั่วโลก

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ชี้ว่าสารโซเดียมไนไทรต์ จัดเป็นสารก่อมะเร็งที่ใช้ในการทำปุ๋ย ทำวัตถุระเบิด หากร่างกายได้รับสารไนไทรต์ในปริมาณมาก อาจเกิดอันตรายได้  

อนึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางหวังยุ่นก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 เธอเคยถูกจับได้ว่าแอบวางยาสามีมาแล้ว หลังมีเรื่องทะเลาะกับเขา โดยเธอแอบผสมสารตัวเดียวกันนี้ในน้ำที่เขาดื่ม แต่ฝ่ายสามีได้รับอันตรายเพียงเล็กน้อย


ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น, บีบีซี