โฆษก ตร. แถลงความคืบหน้า ตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้จเรตำรวจเร่งตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยเร่งด่วนเนื่องจากกระทบต่อขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน

 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 13 ต.ค. 2563 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะจเรตำรวจส่วนกลางประกอบด้วย พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง จตช. พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร. (หน.จต. ) พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จตร. ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดที่ ภ.จว.ขอนแก่นและ ภ.จว.เลย เพื่อรับฟังคำชี้แจงเป็นข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณเงินค่าตอบแทนภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 งวดแรกปีงบประมาณ 2563

โฆษก ตร. แถลงความคืบหน้า ตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19
 โดยกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้จเรตำรวจเร่งตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยเร่งด่วนเนื่องจากกระทบต่อขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลโดยมติ ครม.ได้ให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานในภารกิจดังกล่าว ทั้งการตั้งจุดสกัดเคอร์ฟิว การจัดชุดตรวจบูรณาการกับหน่วยปกครองและแพทย์ในพื้นที่ การจัดชุดประชาสัมพันธ์ต่างๆให้กับหน่วยปฏิบัติต่างๆใน ตร.ทั่วประเทศ

 สำหรับการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย ในครั้งนี้เป็นพื้นที่แรก เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัด มีข่าวสถานีตำรวจที่เป็นที่สนใจของสังคม จึงนำคณะลงพื้นที่เพื่อรับฟังข้อมูลจากข้าราชการตำรวจและผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง โดยการตรวจสอบครั้งนี้ ทางพล.ต.อ.วิสนุ ได้จัดทีมตรวจสอบ ตามคำสั่งตร.ที่ 518/2563 ลง 9 ต.ค. 63 มอบหมายให้ พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง จตช. เป็นหัวหน้าคณะ มีการแบ่งคณะทำงานย่อยแต่ละสายจากสำนักงานจเรตำรวจ ทุกกองตรวจ ปูพรมกระจายทีมออกตรวจสอบกรณีดังกล่าวและรับฟังเสียงตำรวจผู้น้อยระหว่างลงพื้นที่ทั่วประเทศโดยมีรอง ผบช. ที่ทำหน้าที่จเรตำรวจระดับพื้นที่ร่วมปฏิบัติเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ตามกำหนด

โฆษก ตร. แถลงความคืบหน้า ตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

 

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ