ผู้ว่าฯตาก สั่งยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด มั่นใจคุมโควิด-19ได้

ผู้ว่าฯตาก ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ อ.แม่สอด จัดเซฟตี้โซนรับ-ส่งสินค้า

 วันที่ 14ต.ค.63 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า หลังจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ตรวจพบคนขับรถขนสินค้าชาวเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3คน จึงได้ยกระดับมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ด้วยการจัดเซฟตี้โซน บริเวณสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาแห่งที่ 2 โดยรถที่ข้ามมาจากทางเมียนมา ให้จอดรอรับสินค้าบริเวณจุดที่กำหนดไว้ และให้ร้านค้านำสินค้ามาส่ง ซึ่งจุดดังกล่าวถือเป็นเซฟตี้โซน ที่มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตลอดเวลา การดำเนินการเช่นนี้เพื่อเป็นการกำหนดให้คนขับรถที่ข้ามมาจากเมียนมาอยู่เฉพาะในจุดที่กำหนด ไม่ให้นำรถขับวนรับสินค้า ซึ่งอาจจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อไปในวงกว้าง และเมื่อรับสินค้าเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กลับทันที

ผู้ว่าฯตาก สั่งยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด มั่นใจคุมโควิด-19ได้

สำหรับการดำเนินการเช่นนี้เพื่อเป็นการรักษาสมดุลทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องสาธารณสุขให้เดินควบคู่กันไปได้ ซึ่งการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ถือว่ามีความเข้มแข็ง พร้อมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มอาสาสมัคร ทั้งชุดรักษความปลอดภัยหมู่บ้าน และกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุข ที่ร่วมทำงานกันอย่างเข้มแข็ง จึงไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องของการบริหารจัดการ ขอให้มั่นใจว่ายังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ด้วยมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางสาธารณสุขได้วางไว้อย่างเข้มงวด

ผู้ว่าฯตาก สั่งยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด มั่นใจคุมโควิด-19ได้

ขณะเดียวกันได้รับการสนับสนุนรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาประจำการในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 6 คัน กระจายตามชุมชนต่างๆ และประจำบริเวณ ด่านชายแดนเพื่อความปลอดภัย   นอกจากนั้น ในเรื่องของโรงเรียนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ที่มีอยู่ 14 แห่ง ได้รับรายงานว่าได้ปิดการเรียนการสอนในวันที่ 12 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา เพื่อพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะเปิดให้มีการเรียนการสอนตามปกติ เพื่อความมั่นใจของของผู้ปกครองและนักเรียน