แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวรับมือไม่ถูก ลูกค้ายกชามมาคืน ลั่นรสชาติกินแทบไม่ได้ ทำให้กินชามใหม่ก็ยังไม่โอเค

แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวรับมือไม่ถูก ลูกค้ายกชามมาคืน ลั่นรสชาติกินแทบไม่ได้ ทำให้กินชามใหม่ก็ยังไม่โอเค

จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ออกมาตั้งกระทู้หัวข้อ "ลูกค้าทานอาหารแล้วขอคืนอาหาร // ขอวิธีรับมือค่ะ" หลังจากที่โดนลูกค้ายกชามมาคืนแล้วอ้างว่ารสชาติหวานเกินไป ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวเป็นแบบแฟรนไชส์จึงได้ออกมาขอวิธีรับมือกับเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

สมาชิกพันทิปโพสต์ข้อความระบุว่า... สวัสดีค่ะ จขกท. เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวค่ะ ประสบการณ์ด้านนี้ยังไม่มาก ขอคำชี้แนะค่ะ ล่าสุด เจอลูกค้าทานอาหารแล้วบอกว่า มันรสชาติไม่ได้เลย ขอคืนอาหาร ที่ได้ทานไปแล้ว (ลูกค้าบอกว่าหวาน)

ในมุมของ จขกท. ด้วยความมือใหม่ ก็ยอมไป เปลี่ยนทำให้ใหม่ แต่ก็ได้ลองชิมอาหารที่ลูกค้าคืนมามันก็โอเคนะคะ ก็คือไม่ได้ผิดพลาดอะไรในการปรุง ทำตามสูตรเป๊ะ (เป็นร้านแฟรนไชส์ค่ะ)

(ความเห็น จขกท. ก็คือ รสชาตินี้ก็ขายปกติ รสชาติกลางๆ อยากได้แบบไหนลูกค้าปรุงเพิ่มเอาได้ค่ะ มันไม่ใช่ว่าถึงขั้นกินไม่ได้นะคะ เพราะลูกค้าคนอื่นก็ทานกันปกติค่ะ บางคนมาทุกวัน)

จขกท. กลับมาย้อนทบทวนดู และคิดว่าควรทำอย่างไรหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

1. ควรแจ้งลูกค้าไปเลย ยืนยันคำเดิม ไม่สามารถเปลี่ยน/คืน ได้ค่ะ 
2. เปลี่ยนจนกว่าลูกค้าจะพอใจ

แอบสงสัยว่า ลูกค้าทานอาหารที่รสชาติไม่ถูกปากตนเอง สามารถขอร้านคืนได้เหรอคะ ในมุม จขกท. คิดว่ามันแอบเกินไปนิดนึงค่ะ เพราะร้านค้าก็มีต้นทุนค่ะ (คหสต) จขกท. เองไปทานร้านอาหารมากมาย บางร้านถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ก็ไม่เคยไปขอคืนอาหารที่ไหนเลย ร้านควรรับมืออย่างไรดีคะ

แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวรับมือไม่ถูก ลูกค้ายกชามมาคืน ลั่นรสชาติกินแทบไม่ได้ ทำให้กินชามใหม่ก็ยังไม่โอเค

Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%