เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุลูกที่ 18 โมลาเบ 26-30 ต.ค. เพิ่มกำลังแรงสูงสุดเป็นพายุไต้ฝุ่น

เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุลูกที่ 18 โมลาเบ 26-30 ต.ค. เพิ่มกำลังแรงสูงสุดเป็นพายุไต้ฝุ่น

วันที่ 26 ตุลาคม 2563 บนเฟซบุ๊กของนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ “ทีมกรุ๊ป” ชื่อว่า Chawalit Chantararat ได้โพสต์ไทม์ไลน์ของพายุไต้ฝุ่นโมลาเบ ตั้งแต่วันที่ 26-30 ตุลาคม 2563 โดยเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก เพิ่มกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 โดยพายุลูกนี้ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุจรลูกที่ 18 ของปีนี้ โดยนายชวลิต จันทรรัตน์  ได้ระบุไทม์ไลน์ไว้เรียงตามแต่ละวัน ระบุดังนี้

พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ(18: Molave) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุจรลูกที่ 18 ของปีนี้ เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก เพิ่มกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1(ระดับสูงสุดเท่ากับ 5)

26 ต.ค.ขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์ ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก แล้ว เคลื่อนที่ลงสู่ทะเลจีนใต้
27 ต.ค. เพิ่มกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2(ระดับสูงสุดเท่ากับ 5) ขึ้นฝั่งที่เมืองดานังประเทศเวียดนาม ทำให้เกิดฝนตกหนักมากที่เมืองดานัง  คุยนอน  ลาวใต้ และพื้นที่ใกล้เคียง 
28 ต.ค. อ่อนกำลังลงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 เคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศลาวทำให้ฝนตกหนักมากในพื้นที่ลาวใต้
28 ต.ค. พายุไต้ฝุ่นระดับ 1 เคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทย ทำให้ฝนตกหนักมากทั่วทั้งภาคอีสาน  โดยเฉพาะในแนวที่พายุเคลื่อนที่ผ่านได้แก่อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ 
29 ต.ค. อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นพายุโซนร้อน เคลื่อนที่เข้าสู่ ภาคเหนือตอนล่าง ทำให้ฝนตกปานกลางถึง ฝนตกหนัก ในภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันตก
30 ต.ค. อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เคลื่อน ที่เข้าสูประเทศพม่า ทำให้ฝนตกปานกลางถึงฝนตกหนักในภาคตะวันตกของประเทศไทย

 

[ ถุงใส่ขยะอเนกประสงค์] ถุงขยะแบบมีเชือกรูดของเบา มีความเหนียว แบบคละสี ขนาดถุงขยะ 45X50 cm (จะมีแบบ1ม้วน กับแบบแพ็ค 5ม้วน)

เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุลูกที่ 18 โมลาเบ 26-30 ต.ค. เพิ่มกำลังแรงสูงสุดเป็นพายุไต้ฝุ่น

 

โดยก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคเหนือ สำหรับร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนล่าง

ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1–2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

ส่วน พายุดีเปรสชั่น โซเดล (พายุระดับ 2) บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ (วันที่ 26 ต.ค.63) และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ส่งผลทำให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนกับมีลมแรง และในช่วง 28-31 ต.ค.2563 สำหรับพายุโซนร้อน โมลาเบ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ช่วง 26 ต.ค. จากนั้นทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น และเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ช่วง 28-29 ต.ค. จากนั้นปะทะกับบริเวณความกดอากาศสูง ทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วอาจทำให้มีฝนตกหนักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ช่วง 29-31 ต.ค.2563

เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุลูกที่ 18 โมลาเบ 26-30 ต.ค. เพิ่มกำลังแรงสูงสุดเป็นพายุไต้ฝุ่น

>> Hot Sale ลาซาด้า ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด 90% <<

ขอบคุณ Chawalit Chantararat