ล้ำหน้าไปไหน  หนุ่มโพสต์ภาพทอดกฐินยุค 5G ใช้เช็คเงินสด -  สลิปโอนเงิน ปักแทน

ต้องบอกว่าช่วงนี้เป็นหน้างานบุญงานกฐิน ที่หลายคนนั้นตั้งใจนำเงินกฐินที่ได้ไปช่วยเหลือวัดในพื้นที่ต่างๆ เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองตามมาในภายภาคหน้า และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้การทำบุญนั้นเปลี่ยนตามไปด้วย จากใช้เงินสดในการเสียบติดในต้นกฐิน

ต้องบอกว่าช่วงนี้เป็นหน้างานบุญงานกฐิน ที่หลายคนนั้นตั้งใจนำเงินกฐินที่ได้ไปช่วยเหลือวัดในพื้นที่ต่างๆ เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองตามมาในภายภาคหน้า และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้การทำบุญนั้นเปลี่ยนตามไปด้วย จากใช้เงินสดในการเสียบติดในต้นกฐิน ก็เปลี่ยนเป็นสลิปโอนเงินแทนอย่างเช่นภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wasan Bunditsen ที่มีการโพสต์ภาพต้นกฐินซึ่งแตกต่างจากต้นกฐินทั่วไป

โดยกฐินต้นนี้เป็นสลิปจากการโอนเงินเกือบทั้งหมดร่วมถึงมีเช็คเงินสดร่วมอยู่ด้วยอีก 2 ใบ ซึ่งบอกได้เลยว่าล้ำสมัยมากๆกับยุค 5G เช่นนี้สำหรับประเพณีการทอดกฐิน จึงเป็นประเพณีทางพุทธศาสนาที่ดีงามเพราะก่อให้เกิดสามัคคีธรรม คือ พุทธศาสนิกชนจะมีการร่วมแรงร่วมใจสร้างบุญสร้างกุศล และร่วมกันบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม รักษาศาสนวัตถุและศาสนสถานด้วย และเพื่อเป็นการสืบสาน รักษาคุณค่าของประเพณีการทอดกฐิน

 

>> กำไลข้อมือ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ สุดยอดเครื่องรางเรียกทรัพย์ คลิกเลย <<