สาวจีนใฝ่รู้เรียนดีมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ แต่ชีวิตกลับต้องพังทลาย กลายเป็นคนไร้อนาคต

สาวจีนใฝ่รู้เรียนดีมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ แต่ชีวิตกลับต้องพังทลาย กลายเป็นคนไร้อนาคต

จากกรณีเว็บไซต์ asiaone เปิดเผยเรื่องราวของสาวผู้รักการเรียน แต่ชะตาพลิกผันกลับกลายเป็นคนไร้อนาคต ไม่ได้เรียนต่อ ปล่อยเวลาล่วงเลยไปถึง 16 ปี เพิ่งมารู้ความจริง ถูกคนขโมยข้อมูล-เลขประจำตัว ไปสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย จนเรียนจบมีอาชีพการงานที่ดี 

ย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อน เฉิน ชุนซิ่ว อายุ 36 ปี เธอลงทะเบียนสอบเข้าระดับมหาวิทยาลัย ประจำปี 2547 แต่ไม่มีมหาวิทยาลัยใดตอบรับ แม้ว่าคะแนนของเธอจะสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ในขณะนั้น เฉินเข้าใจว่าเธอสอบไม่ติดมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้เรียนต่อ เธอออกเดินทางไปหลาย ๆ เมืองเพื่อทำงานหารายได้

เธอสู้ทำทุกงาน แม้กระทั่งเป็นเด็กเสิร์ฟ เธอต้องทำงานหนัก ใช้แรงงานแลกเงิน เพราะระดับการศึกษาไม่สูง เธอจึงทนรับชะตากรรมใช้ชีวิตเช่นนั้นเรื่อยมา เวลาผ่านไปนานกว่า 16 ปี เฉินยังไม่เคยละทิ้งความฝันเรื่องการเรียน จนเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เฉินตัดสินใจลงทะเบียนการศึกษาผู้ใหญ่ในระดับอุดมศึกษาของเว็บไซต์รัฐบาล กระทั่งพบความจริง

เธอพบว่าเลขประจำตัวประชาชนของเธอ ถูกลงทะเบียนสมัครเรียนคณะเศรษฐศาสตร์และการค้าระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชานตง เมื่อปี 2547 เฉินรู้สึกช็อกมาก เพราะคณะนั้นก็เป็นคณะที่เธอสมัครเรียนเมื่อ 16 ปีก่อนเช่นกัน แต่คนที่เข้าเรียนกลับเป็นผู้หญิงอีกคน เธอคนนั้นใช้ชื่อและเลขประจำตัวเดียวกับเธอทุกอย่าง ต่างกันแค่รูปประจำตัว และเรียนจบไปเมื่อปี 2550

เฉินรีบติดต่อไปทางมหาวิทยาลัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ จนทราบตัวหญิงคนดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันยังใช้ชื่อสกุลเฉินเหมือนกัน เธอคนนั้นยอมรับว่าใช้ข้อมูลปลอมเพื่อสมัครเรียน โดยป้าของเธอเป็นคนจ่ายเงิน 2,000 หยวน (ราว 8,700 บาท) ติดต่อนายหน้าหาข้อมูลจำเป็นมาสมัครเรียนให้

 

ทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจลบข้อมูลประวัติการศึกษาของเฉิน (ตัวปลอม) ออกจากฐานระบบทั้งหมด พร้อมชี้แจงว่า อาจารย์ 1 คน จะมีหน้าที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อมูลของนักศึกษาหลายร้อยคน ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ หลังจากนี้จะปรับปรุงขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลเพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก หลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น เฉิน (ตัวปลอม) ซึ่งทำงานมีตำแหน่งหน้าที่ในสำนักงานชุมชนของเมืองตูเจียงเอี้ยน มณฑลเสฉวน ก็ได้รับคำสั่งให้พักงานโดยไม่มีกำหนด

ด้านเฉินรู้สึกคับแค้นใจเป็นอย่างยิ่ง ชีวิตของเธอต้องมาพัง กลายเป็นคนไม่มีอนาคต เพราะความเห็นแก่ตัวของหญิงหลอกลวงรายนี้ และเฉินก็เตรียมเดินหน้าฟ้องร้องเต็มที่ “ฉันจะใช้กฎหมายปกป้องสิทธิ์และผลประโยชน์ตามที่ควรจะเป็นของฉัน” เฉิน กล่าว

[เครื่องพร้อมจอ] เล่นเกม ทำงาน พร้อมจอ 19 นิ้ว ของใหม่ประกัน 3 ปี

 

สาวจีนใฝ่รู้เรียนดีมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ แต่ชีวิตกลับต้องพังทลาย กลายเป็นคนไร้อนาคต

 

 

สาวจีนใฝ่รู้เรียนดีมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ แต่ชีวิตกลับต้องพังทลาย กลายเป็นคนไร้อนาคต

สาวจีนใฝ่รู้เรียนดีมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ แต่ชีวิตกลับต้องพังทลาย กลายเป็นคนไร้อนาคต Hot Sale Lazada ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด90%

ขอบคุณ : AsiaOne