ฝรั่งเศส ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดพุ่งสูงกว่า 850 รายภายในวันเดียว

ฝรั่งเศส ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดพุ่งสูงกว่า 850 รายภายในวันเดียว

สำนักข่าว ซินหัว รายงานล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในฝรั่งเศส ระบุ เมื่อวันอังคาร (3 พ.ย.63) หน่วยงานสาธารณสุขของฝรั่งเศสเปิดเผยการตรวจพบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 854 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตในประเทศรวมอยู่ที่ 38,289 ราย ซึ่งถือเป็นยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. และมากกว่าสถิติของวันจันทร์ (2 พ.ย.) ซึ่งอยู่ที่ 416 ราย

ในฝรั่งเศสพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มสูงถึง 36,330 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศอยู่ที่ 1,502,763 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 1,122 ราย รวมเป็น 26,265 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยหนัก 3,878 ราย เพิ่มขึ้น 148 รายในวันเดียว

ด้านสหพันธ์โรงพยาบาลของฝรั่งเศสระบุว่าผู้ป่วยบางส่วนในแคว้นโอตส์-เดอ-ฟร็องส์ ทางตอนเหนือของประเทศ จะถูกส่งตัวไปเข้ารับการรักษาในเยอรมนี รวมถึงภูมิภาคอื่นของฝรั่งเศส ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เนื่องจากโรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่งอาจไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มได้แล้ว

ฝรั่งเศสอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ครั้งที่ 2 เป็นวันที่ 4 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง โดยหน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าฝรั่งเศสอาจต้องใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการลดจำนวนผู้ป่วยด้วยมาตรการจำกัดต่างๆ เนื่องจากอาการป่วยอาจปรากฏขึ้นใน 2 ถึง 14 วันหลังจากติดเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ประชาชนในฝรั่งเศสสามารถออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน ไปโรงพยาบาลหรือมีสมาชิกครอบครัวต้องไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซื้อสินค้าที่จำเป็น หรือออกกำลังกายใกล้กับบ้านได้เพียง 1 ชั่วโมง ส่วนธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็นถูกสั่งปิดทำการ ซึ่งเป็นมาตรการที่นายกเทศมนตรีบางกลุ่มไม่เห็นด้วย

ทางด้านนายฌอง กัสเต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส วิจารณ์นายกเทศมนตรีกลุ่มนี้ว่าฝ่าฝืนกฎระเบียบของสาธารณรัฐ ด้วยการเผยแพร่คำสั่งอนุญาตให้ธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็นสามารถเปิดกิจการได้

กัสเต็กซ์กล่าวว่าเมื่อสาธารณรัฐกำลังเผชิญวิกฤตสาธารณสุขที่ร้ายแรงที่สุดในช่วงหลายทศวรรษ เราไม่ได้เรียกร้องให้นายกเทศมนตรีซึ่งมีหน้าที่รับใช้ประชาชนละเมิดกฎหมายของสาธารณรัฐ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

เมื่อถูกถามถึงข้อเรียกร้องให้เปิดร้านหนังสืออีกครั้งในกรุงปารีส โอลิวิเยร์ เวรอง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นอาร์ทีแอลว่ามีชาวปารีสติดโรคโควิด-19 ในทุก 30 วินาที และมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของปารีสทุก 15 นาที

 

ฝรั่งเศส ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดพุ่งสูงกว่า 850 รายภายในวันเดียว Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี!11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%