อี้ แทนคุณ แนะบันไดลง 3 ขั้น ให้ม็อบ หวังชักฟืนออกจากไฟ ชี้ขอให้น้องๆอยู่ในโลกแห่งความจริง

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ที่ผ่านมาทางม็อบราษฎรได้ออกมาแถลงจุดยืน  3 ข้อเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ต้องปฏิรูปสถาบันฯให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยทาง นายแทนคุณ​ จิตต์อิสระ

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ที่ผ่านมาทางม็อบราษฎรได้ออกมาแถลงจุดยืน  3 ข้อเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ต้องปฏิรูปสถาบันฯให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยทาง นายแทนคุณ​ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเพจ "Tankhun Jittitsara page"หวังเป็นอีกหนึ่งการแนะแนวทาง โดยระบุว่า... 



 

แทนคุณ  เสนอบันได​3 ขั้น​  เป็น​ทางลงให้กับม็อบ​ ชี้ม็อบควรหาทางลง​ที่อยู่บนโลกแห่ง​ความเป็​นจริง​ที่เป็นไปได้ โดยเฉพาะ​เรื่องสถาบันสูงสุด​ของประเทศ​  ต้องอยู่คู่กับประเทศไทย​อย่างสง่างามไม่นำมาสู่ความขัดแย้ง​ใดๆด้วยการจาบจ้วงให้ร้าย​ ขอให้"ชักฟืนออกจากไฟ" นายแทนคุณ​ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แสดงความเห็นถึงทางออกของประเทศโดยการเสนอทางลงให้กับผู้ชุมนุมซึ่งเป็น เยาวชนที่มีความคิดความอ่านในการมีส่วนร่วมต่อประเทศชาติบ้านเมืองแต่ขณะเดียวกันอาจจะเข้าใจผิดในประเด็นเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์จึงอยากจะเสนอทางลงหรือบันไดให้กับผู้ชุมนุม  3 ขั้นดังนี้

ขั้นที่ 1 หยุดการล่วงเกินต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ในทุกรูปแบบ​ ทุกเวที​ โดยอยากขอร้องให้น้องๆ​ ที่มีเจตนาดีอยากทำเพื่อบ้านเมืองจริงๆโดยบริสุทธิ์ใจ ถอนตัวจากทุกการชุมนุมที่มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดด้วยถ้อยคำและท่าทีหรือการแสดงออกที่หยาบคาย​ เสียดสีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมประณาม หรือเตือนสติผู้ที่กำลังกระทำการจาบจ้วง​นั้นอยู่ให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย​ 
 

ขั้นที่ 2. สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับกลไกรัฐสภา โดยให้มีแกนนำที่มีเหตุมีผล​ เป็น​ตัวแทนที่มุ่งนำประเด็นที่เป็นไปได้จริงในการมีส่วนร่วมของประชาชนจำนวนมาก​ ​เช่นการ​ แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อนำไปสู่การนำเสนอข้อเสนอแนะ​ หรือแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ อย่างแท้จริง โดยที่ไม่นำเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเงื่อนไข เพื่อนำไปสู่ความขัดแย้งหรือ การกระทำซึ่งผิดกฎหมาย อันอาจจะหมายถึงการทำลายอนาคตของตัวเองและครอบครัว​ เพราะตอนนี้มีผู้ที่ ไม่พอใจในสิ่งที่น้องๆหลายคนอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์คึกคะนองหรือได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง เริ่มทนไม่ไหวจนอาจบานปลาย​เป็น​การปะทะหักหาญกัน

3.สื่อสาร​ตรงในข้อสงสัย​กับหน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ถ้าหากน้องๆยังมีข้อเสนอที่ต้องการจะสื่อสารหรือส่งต่อความคิดเห็น เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ขอให้ส่งไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันโดยตรง​ ได้แก่​ สำนักพระราชวังสำนักงานองคมนตรี​ เป็น​ต้น​ ซึ่งน้องๆสามารถที่จะมีส่วนร่วมในการ ติดตาม ความจริง เกี่ยวกับพระราชจริยวัตร ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และข้อสงสัยอื่นๆได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของคนที่ปั่นปลุกระดม​ 

ทั้งนี้ขอให้ มองว่าการเสนอบันได 3 ขั้นนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำให้เสรีภาพของน้องไม่สูญหายไปแต่เป็นการใช้เสรีภาพ ในทิศทางที่สร้างสรรค์อันจะนำมาซึ่งพลังและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เพื่อเป็นทางออกให้กับน้องๆและคนที่ ไม่อยากถูกbully.จากเพื่อนๆในกรณีที่ไม่ไปร่วมชุมนุ​ม​อีกด้วย

 

อี้ แทนคุณ แนะบันไดลง 3 ขั้น ให้ม็อบ หวังชักฟืนออกจากไฟ ชี้ขอให้น้องๆอยู่ในโลกแห่งความจริง

 

อี้ แทนคุณ แนะบันไดลง 3 ขั้น ให้ม็อบ หวังชักฟืนออกจากไฟ ชี้ขอให้น้องๆอยู่ในโลกแห่งความจริง

 

อี้ แทนคุณ แนะบันไดลง 3 ขั้น ให้ม็อบ หวังชักฟืนออกจากไฟ ชี้ขอให้น้องๆอยู่ในโลกแห่งความจริง

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90% <<